VnReview
Hà Nội

Samsung trở lại cuộc chơi ToF với cảm biến ISOCELL Vizion 33D mới

Samsung vừa quay trở lại cuộc đua trên thị trường ToF với việc ra mắt cảm biến ISOCELL Vizion 33D mới.

Samsung trở lại cuộc chơi ToF với cảm biến ISOCELL Vizion 33D mới

Theo Sammobile, Samsung quyết định gia nhập thị trường cảm biến ToF, tuy nhiên họ sẽ không vội vàng. Đầu năm nay, có vẻ Samsung đã từ bỏ phân khúc thị trường ToF và nhiều người cho rằng Sony sẽ không còn đối thủ nữa. Tuy nhiên, mọi thứ không phải như vậy.

Samsung đã quay trở lại thị trường ToF với việc ra mắt một cảm biến mới có tên ISOCELL Vizion 33D.

Samsung tuyên bố rằng cảm biến ISOCELL Vizion 33D được tối ưu hóa để mang lại trải nghiệm chụp ảnh và AR/VR tốt nhất trong phân khúc. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ các tính năng như quét 3D và tạo hiệu ứng bokeh cho video.

Vizion 33D rõ ràng có khả năng theo dõi các đối tượng chuyển động với độ trễ thấp nhờ hệ thống giải điều chế (Demodulation) 4-tap và hỗ trợ 20 khung hình/giây. Hệ thống này cho phép mỗi pixel trong cảm biến nhận bốn tín hiệu pha đồng thời ở 0, 90, 180 và 270 độ. Điều này có nghĩa là cảm biến có khả năng tạo ra hình ảnh có độ sâu chỉ với một lần chụp.

Khả năng tiết kiệm năng lượng và lấy nét đặc biệt

Liệu dòng Galaxy S21 có sử dụng ISOCELL Vision 33D hay không vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, cảm biến dường như đã được tạo ra với nhiều mục đích ứng dụng khác nhau, bao gồm cả việc trang bị cho các thiết bị di động.

Samsung trở lại cuộc chơi ToF với cảm biến ISOCELL Vizion 33D mới

Yêu cầu năng lượng thấp là điều cần thiết đối với cảm biến máy ảnh di động. Và ISOCELL Vision 33D có tổng mức tiêu thụ điện năng dưới 400mW cho cả hệ thống chiếu sáng hồng ngoại và cảm biến ToF. Cảm biến này cũng hỗ trợ khả năng tự động lấy nét của camera chính.

Thông số kỹ thuật bao gồm độ phân giải cao (đối với cảm biến ToF) là 640 x 480 px, độ lớn pixel 7um và phạm vi khoảng cách 0,2-5,0 mét. Cảm biến này cũng sử dụng công nghệ Deep Trench Isolation (DTI) để giảm nhiễu cũng như Backside Scattering Technology (BST) để nâng cao hiệu quả lượng tử của cảm biến.

Nói chung, Samsung tuyên bố rằng cảm biến ISOCELL Vision 33D đủ nhanh và chính xác để sử dụng cho xác thực khuôn mặt 3D cấp độ tiếp theo trong thanh toán di động. Điều này cho thấy Samsung có thể sử dụng ISOCELL Vision 33D làm cảm biến selfie/xác thực khuôn mặt trong tương lai các mẫu điện thoại thông minh Galaxy. Hoặc ít nhất, công ty cũng sẽ cung cấp ISOCELL Vision 33D cho những khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm một cảm biến như vậy.

Bạch Đằng

Chủ đề khác