VnReview
Hà Nội

Nokia 10 PureView ra mắt nửa cuối năm 2021, sử dụng Snapdragon 875

Theo thông tin từ NPU, chiếc smartphone flagship tiếp theo mang thương hiệu Nokia sẽ là Nokia 10 PureView.

Nokia 10 PureView sẽ được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon 875, xuất hiện vào nửa cuối 2021

Nguồn tin tiết lộ, prototype Nokia 10 PureView hiện đang sử dụng bộ xử lý flagship Snapdragon 875 của Qualcomm. Một điểm nổi bật khác của thiết bị này là màn hình phía trước được phủ một lớp kính sapphire. Hiện tại, thiết bị này vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu. Dẫu vậy, dự kiến, phải đến nửa sau của năm 2021, nó mới chính thức xuất hiện.

Hiện chưa có nhiều thông tin cụ thể về Nokia 10 PureView. Ngoài ra, với việc HMD đang tăng trưởng tốt ở thị trường giá rẻ trong năm nay, cũng không loại trừ họ sẽ ngừng phát triển Nokia 10 PureView giữa chừng vì lo ngại không đủ sức cạnh tranh.

Chiếc điện thoại flagship mang thương hiệu Nokia hiện tại chính là Nokia 9 PureView. Nó được HMD trình làng vào nửa đầu năm ngoái và là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới có 5 camera phía sau. Dẫu vậy, thay vì sử dụng Snapdragon 855 phổ biến, thiết bị này lại được trang bị con chip Snapdragon 845 đời cũ. Rốt cuộc, sau hơn 1 năm, HMD vẫn chưa tung ra thêm bất kỳ chiếc flagship mới nào. Hi vọng, đây sẽ là sự thật và Nokia 10 PureView sẽ tạo ra một sự cạnh tranh thú vị đối với thị trường smartphone flagship.

Nokia 10 PureView sẽ được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon 875, xuất hiện vào nửa cuối 2021

Nokia 9 PureView

Tuy vậy, dựa theo một số nguồn tin trước đây, công ty đang phát triển một thiết bị khác, được nhiều người mong đợi, có tên là Nokia 9.3 PureView. Nhiều thông tin cho rằng, kế hoạch ban đầu của HMD dự định trình làng Nokia 9.3 PureView vào tháng 9 năm nay, nhưng vì nhiều lý do khác nhau, nó vẫn chưa xuất hiện.

Theo nhiều thông tin, Nokia 9.3 PureView sẽ là "một trong những giải pháp camera mạnh mẽ nhất trên các sản phẩm flagship", bao gồm camera chính 64MP, hỗ trợ chống rung quang học OIS cùng với camera siêu rộng 108MP. Thông số camera còn lại vẫn chưa được xác định, nhưng một số dự đoán cho rằng, nó sẽ có thêm cảm biến tele, macro và độ sâu.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác