VnReview
Hà Nội

Oppo đang thử nghiệm điện thoại có thể gập theo nhiều cách

Màn hình gập và uốn cong chắc chắn đã mang lại một cuộc cách mạng về thiết kế cho ngành công nghiệp smartphone. Các OEM hiện đang thử nghiệm nhiều thiết kế thú vị, và những bằng sáng chế của Oppo vừa được cấp bằng sáng chế mới đây đã cho chúng ta thấy những chiếc smartphone trong tương lai sẽ trông như thế nào.

Oppo đang thử nghiệm các chiếc điện thoại có thể gập theo nhiếu cách

Theo một số nguồn tin, nhà sản xuất smartphone đến từ Trung Quốc này vừa nộp 4 bằng sáng chế thiết kế đến Văn phòng Sáng chế Nhật Bản (JPO), tưởng tượng đến những chiếc điện thoại gập lại nhiều lần. Những thiết kế này mô tả màn hình smartphone có thể gập lại thành nhiều trạng thái khác nhau nhờ vào cấu trúc dạng khối.

Bằng sáng chế đầu tiên gợi ý đến một chiếc điện thoại được chia thành 6 khối với 1 bản lề nằm ở giữa cùng 1 bản lề khác nằm ở trên. Thiết bị này có thể gập lại theo dạng vỏ sò, hoặc đóng một phần màn hình phía trên xuống, để lộ phần màn hình còn lại cho người dùng sử dụng. Camera của thiết bị được đặt ở khối dưới cùng và hoàn toàn có thể nhìn thấy được. Khay SIM, cổng sạc và loa được đặt phía dưới khối camera này.

Oppo đang thử nghiệm các chiếc điện thoại có thể gập theo nhiếu cách

Bằng sáng chế thứ 2 cũng mô tả 1 chiếc điện thoại gập được chia thành 6 khối như bằng sáng chế đầu tiên. Nó sử dụng một màn hình uốn cong cùng 2 bản lề để gập vào trong lẫn ra ngoài. Thế nên, ở trạng thái gập lại hoàn toàn, một phần màn hình được gấp vào thân máy, trong khi phần khác lại lộ ra ngoài. Ngoài ra, thiết bị cũng có thể gập lại một phần để hoạt động như giá đỡ. Với cụm camera, nó sẽ được đặt ở mặt sau khối đầu tiên của chiếc điện thoại này.

Oppo đang thử nghiệm các chiếc điện thoại có thể gập theo nhiếu cách

Trong khi đó, bằng sáng chế thứ 3 lại cho thấy 1 chiếc điện thoại khá dài, được chia làm 8 khối thay vì 6. Nó có thể gập một nửa vào trong, hoặc gập một phần từ trên xuống nhờ cơ chế 2 bản lề.

Oppo đang thử nghiệm các chiếc điện thoại có thể gập theo nhiếu cách

Bằng sáng chế thứ 4 cũng gợi ý một chiếc điện thoại có cấu trúc 8 khối và 2 bản lề tương tự. Tuy nhiên, không như bằng sáng chế thứ 3, chiếc điện thoại này lại được bổ sung một cụm camera.

Oppo đang thử nghiệm các chiếc điện thoại có thể gập theo nhiếu cách

Tất nhiên, dẫu những thiết kế smartphone này có vẻ khá lạ mắt, thế nhưng, chúng mới chỉ là bằng sáng chế và không có gì đảm bảo nhà sản xuất sẽ hiện thực hóa chúng. Dù sao đi chăng nữa, rất khó để các công ty áp dụng những thiết kế điên rồ này trong tương lai.

Một thách thức khác đối với các thiết kế điện thoại gập như thế này có thể là độ bền. Trước đây, những sản phẩm gập đầu tiên đã gặp nhiều vấn đề liên quan đến bản lề, thế nên, các nhà sản xuất sẽ cần phải dành nhiều thời gian để nghiên cứu hơn nếu muốn sử dụng nhiều bản lề.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác