VnReview
Hà Nội

DJI Mavic Mini 2 vừa ra mắt: vẫn nhỏ gọn, hỗ trợ quay video 4K

Phiên bản nâng cấp DJI Mavic Mini 2 có khả năng kháng gió tốt hơn đời đầu, đặc biệt nâng cấp độ phân giải khi quay video lên tới 4K và công nghệ truyền tải hình ảnh OcuSync 2.0 siêu nhanh.

DJI vừa ra mắt phiên bản nâng cấp của dòng Mavic Mini ra mắt năm ngoái. Phiên bản nâng cấp lần này đã mang tới một số cải tiến và nâng cấp sáng giá, giải quyết được đáng kể những phàn nàn của người dùng trên phiên bản trước đó.

DJI Mavic Mini 2 sẽ có cùng kích thước với phiên bản cũ, tức là 249 gram, nhẹ hơn so với quy định 250 gram của các một số quốc gia khi đăng ký drone.

Theo DJI, một trong những nâng cấp lớn của Mavic Mini 2 là khả năng quay video 4K tốc độ 30fps. Chiếc flycam này hỗ trợ công nghệ OcuSync 2.0, tự động thay đổi tần số để chống nhiễu tốt hơn và cho khả năng truyền hình ảnh lên tới 10km.

Nó cũng trang bị động cơ mạnh hơn và thời lượng pin tăng thêm 1 phút, lên 31 phút. Máy trang bị viên pin 2.250mAh. Mặc dù vậy nó vẫn chưa hỗ trợ chức năng tránh chướng ngại vật. Mavic Mini 2 trông rất giống với bản gốc, ngoại trừ chữ "2" được in ở cuối chữ "Mini".

Về khả năng quay, Mavic Mini 2 có thể quay video 4K 30fps ở tốc độ 100Mbps, tăng đáng kể so với 2.7K 40Mbps. Tất nhiên bạn vẫn có thể quay video 2.7K hoặc Full HD 1080p ở tốc độ 60fps. Khá đáng tiếc là không có chế độ quay 2.7K 60fps.

Mặc dù có sự nâng cấp về độ phân giải nhưng về tổng thể nó vẫn dùng chung loại cảm biến 1/2.3 inch và gimbal 3 trục cũ. Do đó bạn sẽ không có được những thước phim mượt và ổn định nhất như các mẫu Mavic Air 2 và Mavic 2.

DJI cho biết động cơ trên Mavic Mini 2 được nâng cấp cho khả năng tăng tốc nhanh hơn và tốc độ tối đa tăng từ 47km/h lên đến 58km/h. Động cơ khỏe hơn cũng có nghĩa nó có thể kháng được gió mạnh hơn với sức gió lên đến 39km/h, so với 29km/h của Mavic Mini đời đầu.

Để điều khiển, người dùng vẫn sẽ phải tải về ứng dụng DJI Fly trên smartphone để điều khiển. Có 5 chế độ quay QuickShot gồm Dronie Helix, Rocket, Circle và Boomerang. Trong khi đó có 3 chế độ quay Panorama gồm Sphere, 180 độ, Wde-Angle. Cuối cùng là chế độ Image modes với hai lựa chọn chụp ảnh AEB Triple Shot và Timed Shots.

DJI cho biết, ứng dụng Fly đã được cải tiến để giúp người dùng chia sẻ video và ảnh chụp nhanh trên Mini 2 dễ dàng hơn. Sự khác biệt chính là giờ đây bạn có thể kết nối trực tiếp smartphone Android hoặc iOS với flycam mà không cần điều khiển từ xa. Từ đó, bạn có thể tải xuống hình ảnh với tốc độ 20MB/s. Sau khi ảnh được gửi về điện thoại, bạn cũng có thể thực hiện các chỉnh sửa cơ bản nhờ một số công cụ mới.

DJI Mavic Mini 2 hiện đã cho đặt hàng với giá 449 đô la (10,4 triệu đồng) bao gồm 1 pin, bộ điều khiển, dây cáp (USB-C, Lightning và Micro USB) và phụ kiện bảo vệ cánh quạt. Hoặc bạn có thể mua bản combo với giá 599 USD (13,8 triệu đồng) bao gồm mọi thứ trong gói cơ bản cộng với 2 cục pin dự phòng, 1 hộp sạc và hộp đựng.

Tiến Thanh (Theo Fstoppers)

Chủ đề khác