VnReview
Hà Nội

Kuo: Camera siêu rộng của iPhone có thể được nâng cấp mạnh trong năm 2021

iPhone 12 mới chỉ vừa ra mắt, thế nhưng, những thông tin liên quan đến dòng sản phẩm năm sau đã bị rò rỉ.

Kuo: Camera siêu rộng của iPhone có thể được cải thiện mạnh mẽ trong năm 2021

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo tại TFI Securities, những chiếc iPhone 2021 của Apple vẫn sẽ được giữ nguyên kiểu dáng cũng như kích thước màn hình mới hiện có trên dòng iPhone 12, nhưng sẽ mang đến một sự cải thiện vượt bậc cho camera siêu rộng trên phiên bản Pro và Pro Max cao cấp.

Với những mẫu iPhone ra mắt trong năm 2021, Kuo cho biết, thay vì ống kính có 5 thấu kính, khẩu độ f/2.4 như trên thế hệ hiện tại, camera siêu rộng của Pro cũng như Pro Max sẽ được nâng cấp lên ống kính có 6 thấu kính, khẩu độ f/1.8 cùng khả năng tự động lấy nét. Trên thực tế, khẩu độ lớn hơn sẽ cho phép ánh sáng đi vào cảm biến nhiều hơn, cải thiện khả năng chụp trong môi trường ánh sáng yếu.

Chắc chắn, Apple đã dành các công nghệ camera tốt nhất cho những chiếc iPhone đắt đỏ của mình. Một ví dụ cụ thể là iPhone 12 Pro Max khi thiết bị này sở hữu cảm biến lớn hơn cùng khả năng chống rung quang học (OIS) theo dạng dịch chuyển cảm biến đối với camera chính, cũng như được bổ sung ống kính tiêu cự dài hơn cho camera tele. Thế nhưng, camera siêu rộng trên thế hệ Pro Max hiện tại chẳng tốt hơn bất kỳ biến thể iPhone 12 nào khác, và điều đó sẽ thay đổi trong năm tới.

Kuo kỳ vọng, đến năm 2022, camera siêu rộng sẽ trở thành tiêu chuẩn mới trên toàn bộ dòng iPhone, nhưng đó có thể là một camera cao cấp mới. Cụ thể, trước đó, Kuo từng dự đoán, iPhone 202 sẽ có một ống kính tele tiềm vọng tương tự như trên Huawei P30 Pro. Các ống kính tele tiềm vọng sẽ cải thiện khả năng zoom quang học bằng cách giãn cách những thấu kính bên trong điện thoại và sử dụng gương để hướng chúng ra phía sau.

Ngoài thông tin về các camera mới, Kuo dự đoán, iPhone 2021 sẽ là dòng smartphone flagship đầu tiên của Apple hoàn toàn không có cổng kết nối, được trang bị màn hình ProMotion 120Hz cùng công nghệ Touch ID thế hệ mới, tích hợp trực tiếp vào màn hình hoặc nút nguồn. Như vậy, dẫu có ngoại hình tương tự iPhone 12, dòng iPhone 2021 có thể đi kèm với một số thay đổi quan trọng.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác