VnReview
Hà Nội

Việt Nam đã có giải pháp đảm bảo an toàn cho mọi giao dịch ngân hàng trực tuyến

Hôm qua , ngày 10/11, Tập đoàn công nghệ Bkav công bố phần mềm;Bkav Pro phiên bản dành cho di động tích hợp AI tự động phát hiện phần mềm độc hại có nguy cơ chiếm đoạt tài khoản ngân hàng trên smartphone.

Theo chia sẻ của CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng trên Facebook, một năm trở lại đây, hàng trăm tỷ đồng đã bị hacker chiếm đoạt bằng cách tấn công đánh cắp mã OTP giao dịch ngân hàng. Vụ việc gần đây nhất là một khách hàng Vietcombank bị chiếm đoạt 406 triệu từ tài khoản ngân hàng chỉ trong vài phút. Hacker đã lừa người dùng cài đặt phần mềm độc hại trên smartphone để lấy trộm tin nhắn OTP giao dịch ngân hàng.

Riêng trong quý I năm 2020, hệ thống giám sát virus của Bkav đã phát hiện hơn 45.000 phần mềm độc hại trên điện thoại di động. Điển hình, dòng phần mềm gián điệp VN84App thu thập tin nhắn OTP để chiếm đoạt tài khoản ngân hàng đã lây nhiễm hàng nghìn smartphone tại Việt Nam chỉ trong thời gian ngắn. Bối cảnh thúc đẩy công ty bảo mật này ra mắt phần mềm Bkav Pro Mobile.

Ông Vũ Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch phụ trách mảng Chống mã độc (Anti Malware) của Bkav cho hay, với trí tuệ nhân tạo được tích hợp sẵn trên Bkav Pro Mobile, người dùng smartphone có thể yên tâm thực hiện các giao dịch tài chính. "Phần mềm sẽ tự động quét toàn bộ điện thoại, phát hiện và giúp ngăn chặn ứng dụng độc hại ăn trộm mã OTP giao dịch ngân hàng", ông Vũ Ngọc Sơn nói.

Ngoài tính năng bảo vệ giao dịch ngân hàng, điểm nổi bật của Bkav Pro Mobile là khả năng chặn tin rác với tỷ lệ lên tới 100%, theo công bố từ Bkav. Sản phẩm cũng được trang bị các công nghệ chặn cuộc gọi không mong muốn, chống trộm, tìm vị trí điện thoại, sao lưu danh bạ, tin nhắn, cuộc gọi và nhiều tính năng, tiện ích khác.

Phần mềm Bkav Pro Mobile.

Hiện Bkav Pro Mobile được phân phối trên các sàn thương mại điện tử, kênh trực tuyến... với giá 99.000 đồng cho 1 năm sử dụng. Bên cạnh đó, Bkav sẽ phối hợp với các nhà mạng tại Việt Nam, phân phối sản phẩm kèm gói cước. Người dùng cũng có thể mua phần mềm này tại các hệ thống cửa hàng điện thoại di động trên cả nước.

VH

Chủ đề khác