VnReview
Hà Nội

Ngắm concept MacBook Pro 14 inch màn hình tràn viền, cấu hình khủng, bảo mật Face ID

Ý tưởng về MacBook Pro 14 inch trang bị chip A14X Bionic dùng nhân ARM thay thế cho Intel chắc chắn sẽ khiến nhiều người dùng không khỏi háo hức.

Apple được cho sẽ ra mắt loạt sản phẩm mới vào rạng sáng ngày 11/11 (giờ Việt Nam). Tại đây giới công nghệ rất chờ đợi sự xuất hiện của MacBook Pro 13 inch phiên bản mới.

Tuy nhiên khi sự kiện còn chưa ra mắt, một YouTuber có tên Hacker 34 đã tạo ra một video concept thú vị về MacBook Pro 14 inch trang bị chip Apple Silicon sắp ra mắt.

Theo ý tưởng, MacBook Pro sẽ có màn hình 14 inch, dùng chip nhân ARM hoàn toàn mới của Apple. Để ý kỹ có thể thấy, thiết bị này có phần viền hẹp và vay mượn các nét thiết kế từ MacBook Pro 16 inch hiện tại.

Máy sẽ có một thiết kế hoàn toàn mới, bao gồm màn hình XDR (LED mini) 14 inch hoặc 16 inch Liquid Retina, chip A14X Bionic, RAM DDR4 tối đa 64GB và SSD NVMe 4TB. Thậm chí ý tưởng còn đưa vào chiếc máy Mac này công nghệ bảo mật Face ID, camera TrueDepth 1080P, hỗ trợ Animoji, chạy hệ điều hành macOS 11 Big Sur mới nhất,…

Có tin đồn cho rằng Apple sẽ ra mắt AirTags và có thể là AirPods Studio tại sự kiện ra mắt MacBook Pro mới. Ngoài ra, phiên bản macOS Big Sur cũng sẽ được công bố tại sự kiện này.

Đầu năm nay, Apple đã giới thiệu chip của riêng mình có tên Apple Silicon. Con chip này do TSMC sản xuất và sẽ mang lại lợi ích chi phí đáng kể cho Apple. Trong khi Intel còn đang mắc kẹt với quy trình sản xuất 10nm, TSMC đã sớm đạt được quy trình 5nm trong năm 2020 này.

Apple đã thành công với bộ vi xử lý ARM tùy chỉnh trên iPhone, iPad và có lẽ đang cố gắng làm điều tương tự với máy Mac. Apple Silicon được kỳ vọng sẽ giúp Apple tạo ra một hệ sinh thái ứng dụng thống nhất trên tất cả các thiết bị.

Ý tưởng thiết kế MacBook Pro 14 inch

Tiến Thanh

Chủ đề khác