VnReview
Hà Nội

Exynos 2100 của Samsung “chắc chắn” sẽ vượt trội hơn Snapdragon 875

Mới đây, Samsung đã trình làng chipset Exynos 1080, SoC đầu tiên của công ty được xây dựng dựa trên tiến trình 5nm. Dựa trên thông số, đây chắc chắn là một con chip tầm trung và theo những kết quả benchmark rò rỉ, nó thực sự mạnh mẽ hơn Qualcomm Snapdragon 865.

Exynos 2100 của Samsung

Điều đó khiến nhiều người thắc mắc, liệu chipset cao cấp cho smartphone sắp tới của Samsung, Exynos 2100, có thực sự vượt trội hơn đối thủ Snapdragon 875 từ Qualcomm hay không, và câu trả lời dường như là có.

Leaker nổi tiếng Ice Universe tự tin tuyên bố rằng, Exynos 2100 sẽ vượt trội hơn Snapdragon 875. Thông thường, chỉ những chiếc điện thoại flagship Samsung được bán tại Mỹ và Trung Quốc mới sử dụng chip của Qualcomm, trong khi phần còn lại của thị trường, bao gồm cả Châu Âu lẫn Trung Đông, đều được trang bị SoC Exynos "cây nhà lá vườn".

Exynos 2100 của Samsung

Nhiều người cho rằng những biến thể sử dụng chip Snapdragon thường sẽ mạnh mẽ hơn và số lượng lời kêu gọi Samsung trang bị chip cao cấp từ Qualcomm cho mọi biến thể ngày càng tăng lên. Đây có thể là lý do khiến Samsung quyết định sử dụng những thiết kể từ ARM thay vì các CPU tùy biến của mình.

Dự kiến, Exynos 2100 và Snapdragon 875 sẽ có cùng cách thiết lập nhân, và với việc con chip của Samsung vượt trội hơn so với Snapdragon 875, sự khác biệt giữa cả 2 phiên bản sẽ không còn thể hiện quá rõ ràng như trước đây.

Cả hai đều sẽ sử dụng cách sắp xếp 1+3+4, cụ thể là 1 nhân ARM Cortex-X1, 3 nhân Cortex-A78 và 4 nhân Cortex-A55.

Exynos 2100 có thể sẽ được trnag bị Mali-G78, trong khi đối với Snapdragon 875 lại là GPU Adreno 660 do chính Qualcomm phát triển. Dù các thông tin cho rằng, hiệu năng đồ họa của cả hai sẽ tương đương nhau, thế nhưng, nhiều khả năng, Qualcomm vẫn sẽ duy trì vị trí dẫn đầu của mình trong lĩnh vực này.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác