VnReview
Hà Nội

Trên tay TV ngoài trời Samsung Terrace: Dính nước vẫn chạy tốt, giá từ 100 triệu đồng

Thời gian gần đây, Samsung liên tục cho ra đời những mẫu TV "độc lạ" như The Sero với khả năng xoay dọc, hay The Serif phát triển từ các TV khung tranh The Frame trước đây của hãng nhưng với phong cách "điệu đà" hơn. Đây đều là các TV thuộc dòng Lifestyle của hãng công nghệ Hàn Quốc, khai phá những hướng đi mới cho các TV tương lai, hướng đến những khách hàng ưa thích sự độc đáo.

Đại diện mới nhất thuộc dòng Lifestyle TV của Samsung là The Terrace. Đây là mẫu TV QLED 4K ngoài trời đầu tiên của Samsung với khả năng kháng nước, kháng bụi (chuẩn IP55), chống chịu nhiệt độ cao và được thiết kế dễ dàng lắp đặt tại các không gian mở như sân vườn, ban công, sân thượng,...

Trên tay TV ngoài trời Samsung Terrace

Thông thường, khi sử dụng TV, hầu hết chúng ta đều đặt thiết bị này ở trong nhà. Tuy nhiên, nếu sở hữu một căn nhà rộng rãi với ban công thoáng đáng và khoảng sân vườn thênh thang, hẳn có lúc bạn muốn đặt chiếc TV của mình ra những khu vực này để vừa hưởng gió trời, vừa thưởng thức những chương trình yêu thích hay những trận cầu đinh cùng bạn bè, người thân.

Trên tay TV ngoài trời Samsung Terrace

Dù vậy, vấn đề đau đầu nhất khi đặt TV ngoài trời là làm sao để có thể chống chịu được mưa gió, bụi bặm. Với The Terrace, khi thử dùng một bình nước để phun sương vào chiếc TV này hay thậm chí là hất cả chai nước, nó vẫn có thể hoạt động bình thường mà không hề hấn gì. Phần ổ điện của Terrace cũng có một hộp bảo vệ xung quanh để ngăn nước xâm nhập, đảm bảo TV có thể hoạt động dưới trời mưa gió hay đặt cạnh hồ bơi, những nơi có độ ẩm cao. Với khả năng này, khi Terrace dính bụi bẩn, bạn cũng có thể tự tin dùng khăn ướt, hay xối nước vào sản phẩm để lau chùi, "tắm rửa" mà không phải quá lo lắng về độ bền.

Trên tay TV ngoài trời Samsung Terrace

Trên tay TV ngoài trời Samsung Terrace

Trên tay TV ngoài trời Samsung Terrace

Một vấn đề khác của việc đặt TV ngoài trời là độ sáng. Ánh nắng mặt trời sẽ khiến màn hình TV bị loá, khó có thể xem rõ các nội dung hiển thị. Để giải quyết tình trạng này, Samsung tuyên bố The Terrace có độ sáng tối đa lên tới 2000 nits và được trang bị công nghệ chống phản chiếu ánh sáng để hạn chế bóng, lóa. Trải nghiệm nhanh cho thấy, Terrace có độ sáng, tương phản cao, khả năng chống lóa hiệu quả, màu sắc hiển thị tươi tắn, độ nét, chi tiết tốt. Chỉ có góc nhìn là chưa rộng như kỳ vọng. ;

Samsung cũng đưa vào TV này công nghệ Adaptive Picture tự động điều chỉnh độ sáng hình ảnh và độ tương phản theo môi trường xung quanh để thuận tiện hơn khi sử dụng lúc trời nắng gắt hay khi râm mát, chiều tối. Người dùng sẽ không phải điều chỉnh độ sáng thủ công.

Các công nghệ quen thuộc trên các TV QLED phân khúc giá cao của Samsung cũng có mặt như Quantum Dot giúp hiển thị 100% dải màu, bộ xử lý Quantum 4K để nâng cấp các loại nội dung lên độ phân giải 4K và tần số quét hình ảnh tối đa 200Hz hạn chế mờ chuyển động.

Khác với các TV ngoài trời thông thường khác phải đi kèm với nguồn phát bên ngoài, The Terrace là TV QLED ngoài trời đầu tiên trên thế giới được trang bị nền tảng Smart TV Tizen của Samsung, hỗ trợ đầy đủ các tính năng như Smart View và các ứng dụng phát trực tuyển phổ biến như Youtube, Netflix, VieON, K+.

Trên tay TV ngoài trời Samsung Terrace

TV The Terrace cũng có tính năng Tap View kết nối điện thoại với TV bằng cách chạm nhẹ vào cạnh TV và tính năng Multi View chia đôi màn hình TV để phát cùng lúc chương trình.

Về thiết kế, Terrace được làm theo hướng tối giản, phần viền được làm vừa phải, chưa mỏng được như các mẫu TV 8K mới ra mắt của Samsung những cũng không quá dày để làm ảnh hưởng đến trải nghiệm hiển thị.

Ở thị trường Việt Nam, Samsung The Terrace hiện có giá 99,9 triệu đồng với mẫu 65 inch và 149,9 triệu đồng với bản 75 inch. Rõ ràng, với mức giá này, Terrace sẽ hướng đến đối tượng người dùng rủng rỉnh hầu bao, không quan tâm nhiều đến chi phí.

Đi cùng dòng TV này là loa thanh The Terrace công suất 210W, 3 kênh. Loa thanh The Terrace cũng sở hữu khả năng kháng nước, kháng bụi chuẩn IP55 và đồng bộ với TV dễ dàng nhờ kết nối không dây (Wi-fi và Bluetooth) và điều khiển One Remote cao cấp (đạt chuẩn IP56). Đi cùng loa là bộ giá treo tường, giúp việc lắp đặt dễ dàng hơn. Loa thanh The Terrace có giá 27,99 triệu đồng.

Thành Đạt

Chủ đề khác