VnReview
Hà Nội

Samsung giới thiệu màn hình thông minh chạy Tizen, thích hợp cho làm việc ở nhà

Đại dịch Covid-19 đang diễn ra khiến nhiều người phải lựa chọn giải pháp làm việc tại nhà. Để đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng, Samsung vừa tung ra loạt màn hình vừa có thể làm việc, vừa kiêm cả vai trò 1 chiếc TV để phát các bộ phim, video và chương trình truyền hình yêu thích sau khi hoàn thành công việc.

Samsung giới thiệu màn hình thông minh chạy Tizen, thích hợp cho làm việc ở nhà

Theo Sammobile, màn hình thông minh của Samsung sử dụng hệ điều hành Tizen giống như nhiều smart TV của công ty.

Cụ thể, Samsung vừa ra mắt 2 màn hình mới Smart Monitor M5 và Smart Monitor M7. Chúng sẽ được tung ra ở Canada, Trung Quốc và Mỹ trước tiên. Sau đó, các sản phẩm này sẽ có mặt tại các thị trường khác trên thế giới.

M5 có độ phân giải Full HD và có các biến thể 27 inch cùng 32 inch. M7 là màn hình thông minh 32 inch với độ phân giải 4K. Cả hai màn hình đều có tỷ lệ khung hình 16:9, độ sáng tối đa 250 nits, góc nhìn 178 độ và khả năng phát lại video HDR10. Chúng cũng có loa âm thanh nổi 10W tích hợp.

Samsung giới thiệu màn hình thông minh chạy Tizen, thích hợp cho làm việc ở nhà

Vì cả hai màn hình mới đều chạy hệ điều hành Tizen 5.5 nên chúng có thể chạy các ứng dụng TV thông minh như Apple TV, Disney+, Netflix, Prime Video và YouTube. Các tính năng kết nối bao gồm Wi-Fi 5 băng tần kép, AirPlay 2, Bluetooth 4.2, hai cổng HDMI 2.0 và ít nhất hai cổng USB Typ-A. Smart Monitor M7 thậm chí còn có cổng USB Type-C, có thể sạc các thiết bị được kết nối (lên đến 65W) và mang tín hiệu video.

Cả M5 và M7 đều đi kèm với bộ điều khiển từ xa, giúp điều khiển màn hình, khởi chạy ứng dụng và điều hướng các đối tượng trên giao diện người dùng 1 cách dễ dàng hơn. Các tính năng khác của những màn hình mới này bao gồm Bixby để ra lệnh bằng giọng nói, phản chiếu màn hình và Remote Access. Màn hình cũng có Adaptive Picture Mode (tự động điều chỉnh độ sáng và nhiệt độ màu) và Adaptive Picture Mode (để giảm màu xanh lam nhằm bảo vệ mắt).

Tính năng Remote Access cho phép người dùng truy cập không dây và từ xa các nội dung PC. Họ cũng có thể chạy ứng dụng Office 365 của Microsoft mà không cần PC và cho phép bạn tạo, chỉnh sửa và lưu tài liệu trực tiếp trên đám mây.

Wireless DeX cũng có thể được sử dụng với các thiết bị Galaxy tương thích để trình chiếu nội dung lên màn hình qua kết nối không dây và truy cập các ứng dụng, trang web trên điện thoại thông minh thông qua trình duyệt web chính thức.

Bạch Đằng

Chủ đề khác