VnReview
Hà Nội

Oppo bất ngờ giới thiệu nguyên mẫu smartphone màn hình cuộn đầu tiên trên thế giới

Tương lai của smartphone màn hình cuộn đang tới rất gần với nguyên mẫu smartphone màn hình cuộn Oppo X 2021 vừa được Oppo giới thiệu.

Ý tưởng về màn hình cuộn đã xuất hiện từ khá lâu và đây cũng là một biến thể khác của các thiết bị có khả năng gập hoặc cuộn lại như trong phim ảnh. Nhưng phải tới bây giờ, các hãng công nghệ mới cho ra được những sản phẩm hoàn thiện nhất, giới thiệu tới giới công nghệ.

Trong khuôn khổ sự kiện Inno Day 2020 mới đây, Oppo đã trình làng nguyên mẫu smartphone màn hình cuộn đầu tiên trên thế giới. Nguyên mẫu có tên Oppo X 2021 Rollable Concept sở hữu một màn hình đặc biệt có thể cuộn lại và mở rộng ra khi cần thiết. Đây chính xác là thiết bị đầu tiên có thiết kế như vậy hiện nay.

Oppo X 2021 có thể dễ dàng tăng kích thước màn hình từ 6.7 inch lên 7.4 inch chỉ với một cú trượt màn hình từ trái qua phải. Nhờ vậy, thiết bị có thể nhanh chóng biến đổi hình dạng và kích thước màn hình mà không cần phải gập màn hình lại như các sản phẩm trên thị trường.

Để làm được điều phi thường này, Oppo X 2021 sử dụng một tấm nền OLED có thể kéo dãn nhờ hệ thống truyền động Roll Motor độc quyền. Trước đây, Oppo đã nộp tới 122 bằng sáng chế cho dự án này, trong đó có 12 bằng sáng chế liên quan đến cơ chế cuộn.

Hệ thống truyền động này giúp tạo ra một lực đồng nhất khi người dùng kéo hoặc đóng màn hình lại và hạn chế tối đa các nguy cơ tổn hại tới màn hình do bị kéo căng đột ngột.

Oppo cho biết, họ đặt trọng tâm lớn vào độ bền và cấu trúc hỗ trợ màn hình. Do đó, công ty đã chế tạo một tấm đỡ 2-trong-1 đặc biệt, đóng vai trò hỗ trợ khi màn hình được thu lại hoặc mở ra một cách đồng bộ, mượt mà hơn. Nhờ tấm nền hỗ trợ gồm hai phần với một phần trượt ra ngoài cùng với màn hình sẽ giúp giữ cho cấu trúc của máy cứng cáp và màn hình phẳng nhất.

Chuyên gia về lĩnh vực 5G của Oppo, ông Henry Tang cho biết: "So với các công nghệ có thể gập, màn hình có thể cuộn lại thích ứng tốt hơn rất nhiều vì chúng có thể điều chỉnh giữa kích thước tối thiểu và tối đa cho nhiều trường hợp sử dụng khác nhau".

Ưu điểm của công nghệ Oppo X 2021 là không để lại nếp gấp nào giống như các thiết bị màn hình gập hiện nay, trong khi cơ chế bản lề thông minh giúp màn hình có thể thu nhỏ và phóng lớn vô cùng trơn tru, dễ dàng.

Ngoài ra, Oppo cũng tích hợp thêm vào màn hình một tấm dán bảo vệ Warp Track. Tấm dán Warp Track là một tấm mỏng 0,1mm, giúp bảo vệ màn hình an toàn hơn trước các rủi ro.

Oppo kỳ vọng Oppo X 2021 sẽ thay đổi các chức năng truyền thống của một chiếc smartphone. Nói cách khác, smartphone giờ đây có thể kiêm thêm nhiều chức năng như chơi game, lướt web, xem video, đọc sách điện tử,…

Đáng tiếc hiện tại Oppo chưa tiết lộ các chi tiết, thông số kỹ thuật và thời điểm trình làng chính thức của Oppo X 2021.

Levin Liu, phó chủ tịch Oppo kiêm trưởng viện nghiên cứu Oppo cũng nhấn mạnh, đây mới chỉ là nguyên mẫu và đang trong giai đoạn nghiên cứu nên Oppo sẽ chỉ đưa công nghệ này đến với tay người tiêu dùng khi nó hoàn thiện nhất.

Giới thiệu Oppo X 2021

Tiến Thanh

Chủ đề khác