VnReview
Hà Nội

Oppo Find X3 sẽ hỗ trợ 10 bit màu từ camera đến màn hình

Vài năm gần đây, cuộc chiến hiển thị trên smartphone đã trở nên gay gắt hơn, với những "vũ khí" như tần số quét cao, mật độ pixel lớn hay màn hình được kéo dài ra với kích thước gần bằng tablet. Giờ đấy, Oppo lại hướng đến một khía cạnh vốn hay bị bỏ qua, đó là độ chính xác màu.

Oppo Find X3 sẽ được trình làng trong năm 2021 với công nghệ xử lý màu mới

Mới đây, Oppo đã công bố một công nghệ mới, có tên là "Full-path Color Management System", dành cho những chiếc flagship 2021 của công ty và Oppo Find X3 sẽ là thiết bị đầu tiên được trang bị công nghệ đó. Hệ thống xử lý hình ảnh đầu cuối (end-to-end) này sẽ cho phép các thiết bị như Find X3 lưu những hình ảnh HEIF ở độ sâu màu 10-bit cũng như dải màu DCI-P3.

Điều đó giúp cho những bức ảnh chụp từ các thiết bị của Oppo có màu sắc rộng hơn và tấm nền cũng sẽ thể hiện đầy đủ những màu sắc đó như đã chụp được. Dù Android đã hỗ trợ chuẩn này từ năm 2019, thế nhưng, Oppo là OEM Android đầu tiên đưa độ sâu màu 10-bit cùng dải màu DCI-P3 này lên cả chụp ảnh lẫn hiển thị.

"So với 8-bit, độ sâu màu 10-bit sẽ giảm các đặc điểm thị giác nhân tạo do những khoảng trống về màu sắc gây ra. Độ sâu màu 10-bit sẽ cải thiện việc chuyển tiếp màu hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng nội dung hình ảnh trong quá trình chỉnh sửa hậu kỳ", Oppo cho hay.

Dường như, công ty đã lên kế hoạch kỹ càng cho điều này trên Find X3. Oppo cho biết, chiếc điện thoại này sẽ hỗ trợ HDR overlap kỹ thuật số, có thể chụp nhiều ảnh với những mức độ phơi sáng khác nhau, mang đến màu sắc rộng hơn. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ cân chỉnh màu sắc khắt khe hơn cho những thiết bị tương lai của mình.

Điều này cũng sẽ mang đến một số lợi thế về bộ nhớ cho thiết bị. Việc sử dụng HEIF để lưu hình ảnh sẽ giúp kích thước file giảm đi 50% so với JPEG nhưng lại có độ chi tiết cao hơn.

Dù không phải là công ty đầu tiên cung cấp khả năng chụp 10-bit hoặc hiển thị dải màu rộng 10-bit trên những thiết bị của mình, thế nhưng, động thái đó của Oppo sẽ thúc đẩy nhiều OEM áp dụng công nghệ này hơn. Sẽ không còn những chiếc flagship bị giới hạn hiển thị ở dải màu sRGB 8-bit trong tương lai, và đó chắc chắn là một điều vui mừng đối với người dùng.

Hoàng Hưng theo Android Authority

Chủ đề khác