VnReview
Hà Nội

Samsung có thể là công ty đầu tiên trình làng điện thoại cuộn

Dù những thiết bị gập vẫn chưa quá phổ biến thế nhưng các nhà sản xuất smartphone lại đang thử nghiệm một kiểu dáng mới: những chiếc điện thoại cuộn. Tại sự kiện Inno Day 2020 mới đây, Oppo đã giới thiệu một thiết bị concept mới, có tên là Oppo X 2021.

Samsung có thể là công ty đầu tiên trình làng điện thoại cuộn

Ảnh: LetsGoDigital

Theo đó, Oppo X 2021 có thể biến từ một chiếc điện thoại 6,7 inch thành một chiếc tablet 7,4 inch. Trong khi đó, LG cũng đã "nhá hàng" một thiết bị dạng mở rộng, là thiết bị Explorer Project thứ 2 của công ty sau LG Wing.

Vậy khi nào những thiết bị cuộn sẽ được thương mại hóa?

Trước đó, LG xác nhận, công ty dự kiến sẽ trình làng chiếc điện thoại cuộn trong tháng 03/2021, nhưng dường như, công ty đã dời sang tháng 5. Một thông tin từ Hàn Quốc tiết lộ, "bộ phận điều khiển" của thiết bị chưa hoạt động đúng như kỳ vọng, và công ty dường như cũng đang phải giải quyết những hạn chế từ các đối tác cung ứng. Chính những điều đó đã buộc LG phải đẩy lùi thời gian ra mắt.

Mới đây, một vài nguồn tin xác nhận đã bắt gặp Lee Jae-yong, Phó Chủ tịch Samsung, cầm trên tay nguyên mẫu của một thiết bị cuộn. Vẫn chưa có bất kỳ thông tin gì về thiết bị này, ngoại trừ việc nó có thể mở rộng từ 6 inch lên 8 inch theo chiều ngang.

Samsung có thể là công ty đầu tiên trình làng điện thoại cuộn

Tipster Ice Universe gợi ý, để đánh bại các đối thủ, Samsung có thể ra mắt thiết bị cuộn trong nửa đầu năm 2021. Chưa rõ Samsung sẽ đặt tên cho thiết bị này như thế nào, thế nhưng, nhiều người phỏng đoán nó sẽ là Galaxy Scroll.

Bất kể công ty nào tung ra điện thoại cuộn trước, công nghệ này có thể mất một khoảng thời gian dài để thy hút các nhà sản xuất khác tham gia. Ice Universe cho biết, các thiết bị dạng mở rộng như vậy sẽ khó có thể được đưa vào sản xuất hàng loạt trong tương lai gần, hơn nữa, anh tin rằng 2021 sẽ là một năm bùng nổ của những chiếc điện thoại gập.

Samsung có thể là công ty đầu tiên trình làng điện thoại cuộn

Samsung và Huawei là 2 công ty lớn duy nhất hiện đang kinh doanh điện thoại gập, thế nhưng, các nhà sản xuất khác như Xiaomi, Oppo và thậm chí là Google có thể gia nhập vào thị trường này trong năm sau. Bên cạnh đó, nhiều thông tin cho rằng, đến cuối năm 2022, Apple cũng sẽ nhập cuộc đua này.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác