VnReview
Hà Nội

Nhờ công nghệ mới, bút stylus sẽ sớm có thể được sạc không dây thông qua NFC

Ở thời điểm hiện tại, không có quá nhiều smartphone hay thiết bị di động khác đi kèm với một cây bút stylus chuyên dụng. Những phiên bản chủ động của chúng cho phép người dùng vẽ và ghi chú chính xác hơn, nhưng cũng cần phải sạc pin thường xuyên cho chúng sau mỗi lần sử dụng. Giờ đây, tiêu chuẩn sạc không dây mới có thể sẽ giúp các cây bút này trở nên bền hơn và hữu ích hơn.

Nhờ công nghệ mới, bút stylus sẽ sớm có thể được sạc không dây thông qua NFC

Universal Stylus Initiative (USI) và NFC Forum đã hợp tác phát triển một công nghệ mới, có tên là Wireless Charging Specification (WLC). Công nghệ này sử dụng cùng 1 ăng-ten bên trong smartphone hoặc thiết bị di động để liên lạc và truyền tải năng lượng. Các sản phẩm được USI chứng nhận có thể được sạc thông qua NFC với công suất tối đa 1W. Trên thực tế, NFC thường được các OEM tận dụng để thực hiện các thanh toán không dây hoặc truyền file giữa những thiết bị.

Một số công ty sản xuất các thiết bị có tích hợp bút stylus như Samsung hiện vẫn đang phải sử dụng những công nghệ sạc bên trong của mình nhằm cung cấp năng lượngcho bút. Số khác, chẳng hạn như HP, Microsoft và Apple, lại sử dụng các cổng kết nối bên ngoài để thực hiện điều đó. Tuy vậy, cả 2 giải pháp này đều yêu cầu cây bút stylus phải được cất gọn vào bên trong hoặc kết nối thông qua dây cáp. Sạc thụ động thông qua NFC từ smartphone hay bất kỳ thiết bị hỗ trợ NFC nào khác có thể loại bỏ các giải pháp sạc vật lý đặc dụng. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng, cây bút stylus có thể được sạc khi ở gần thiết bị chủ, giúp tăng thời gian sử dụng lên khá nhiều.

USI tuyên bố, đây là một công nghệ mở và không độc quyền, thế nên, các công ty sẽ không tốn quá nhiều chi phí để có thể triển khai. Vẫn chưa rõ liệu đã có nhà sản xuất nào dự định sẽ sử dụng tiêu chuẩn WLC này vào những thiết bị sắp tới của mình hay chưa. Một điều quan trọng hơn, về bản chất, tiêu chuẩn WLC này không chỉ giới hạn ở bút stylus mà còn có thể triển khai cho nhiều mục đích khác, phụ thuộc vào sự sáng tạo của các nhà sản xuất.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác