VnReview
Hà Nội

Belkin đã làm được điều mà Apple chưa thành công với đế sạc không dây

Hãng phụ kiện vừa tung ra một đế sạc không dây mới, có thể là sự thay thế hoàn hảo cho AirPower vẫn chưa thấy Apple ra mắt.

Theo MacRumor, sản phẩm mới của Belkin là đế sạc không dây Boost Charge TrueFreedom Pro. Trên toàn bộ bề mặt đế đều có thể sạc, bất kỳ vị trí nào và tư thế nào. Về số lượng, nó cho phép bạn sạc được hai thiết bị cùng một lúc, ví dụ iPhone 11 Pro Max và Galaxy Note20 Ultra, miễn là đáp ứng tiêu chuẩn sạc không dây Qi (Chi). Công suất chia đều 10W mỗi thiết bị.

Bên trong đế là 16 cuộn sạc không dây riêng lẻ, được vận hành một cách thông minh tỏa ra năng lượng trải đều bề mặt. Đây chính là điều mà nhiều người dùng kỳ vọng, chỉ việc đặt bừa điện thoại lên đế rồi đi ngủ, không cần phải đặt chính xác vị trí cuộn sạc không dây. Đế có hai đèn LED để thông báo tình trạng sạc.

Đế TrueFreedom Pro này chính là câu trả lời của Belkin cho bài toán tạo ra một đế sạc không dây toàn bộ bề mặt. Đối thủ của nó là Nomad Base Station, tuy nhiên vì ra mắt trước nên sản phẩm của Nomad có một số điểm không bằng. Tuy vậy, cả hai hãng phụ kiện đều đã thành công trong việc vượt mặt Apple.

Đế sạc không dây AirPower của công ty Mỹ đến nay vẫn chưa được trình làng, theo tin đồn là do các rào cản kỹ thuật. Về giá bán, sản phẩm của Belkin có giá 130 USD. Khá trùng hợp khi nó ngang giá với bộ sạc MagSafe Duo của Apple, vừa sạc được iPhone lẫn Apple Watch. Tuy nhiên, sản phẩm của Apple có công suất hạn chế và dùng nam châm hít, không phải đặt tùy tiện như của Belkin.

Là một sản phẩm hướng tới phân khúc cao cấp, đế sạc được hoàn thiện giả da ở bề mặt sạc, phần viền mạ chrome bóng. Tuy nhiên, theo Notebookcheck thì các chủ nhân của thế hệ iPhone 12 năm nay sẽ không dùng được bộ sạc này. Belkin cho biết đế chỉ tương thích với các điện thoại Android hỗ trợ sạc không dây, iPhone các đời từ 8 đến 11.;

Ambitious Man

Chủ đề khác