VnReview
Hà Nội

Asus giới thiệu máy tính bảng bốn lõi đầu tiên, bán ra vào tháng 12

Asus vừa giới thiệu Eee Pad Transformer Prime, máy tính bảng đầu tiên trên thế giới sử dụng bộ vi xử lý bốn lõi Tegra 3 của Nvidia. Sản phẩm dự kiến sẽ được bán ra thị trường vào tháng 12.

So với mẫu Eee Pad Transformer ra mắt cách đây gần 7 tháng, Transformer Prime có nhiều nâng cấp mạnh mẽ, đặc biệt là bộ vi xử lý bốn lõi Nvidia Tegra 3. Nó cũng là máy tính bảng siêu mỏng nhẹ, dày 8,3 mm và nặng 585 g, mỏng và nhẹ hơn iPad 2. Khung nhôm của máy được thiết kế để chống nước và không bám vân tay.

Máy tính bảng này có máy ảnh mặt trước 1.2 megapixel và máy ảnh mặt sau 8 megapixel kèm đèn LED flash. Máy ảnh mặt sau có độ mở f2.4 (bằng với iPhone 4S) và quay phim 1080p với khả năng bật đèn flash liên tục. Transformer Prime được trang bị công nghệ âm thanh chất lượng cao SonicMaster của Asus.

Transformer Prime sẽ được cài sẵn hệ điều hành Honeycomb 3.2 nhưng có thể nâng cấp lên Ice Cream Sandwich. Nó cũng có bộ nhớ RAM 1 GB, khe cắm thẻ nhớ microSD, giắc cắm tai nghe và cổng Micro HDMI. Máy hỗ trợ Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth 2.1+EDR, GPS và cảm biến con quay hồi chuyển. Dock đi kèm máy cũng có cổng USB và khe cắm thẻ SD.

Về ứng dụng, máy tính bảng Transfomer thế hệ mới sẽ được cài sẵn SuperNote, Polaris Office và một số ứng dụng của Asus như Asus WebStorage, MyNet, MyCloud, File Manager và Asus Sync.

Đến nay, iPad 2 vẫn có thời gian pin lâu nhất, khoảng 12 tiếng theo thử nghiệm của Cnet nhưng Transformer Prime có thể sẽ là đối thủ cạnh tranh ngôi vị này nhờ bộ vi xử lý Tegra 3 tiêu thụ điện tiết kiệm. Theo Asus, Transformer Prime sẽ có thời gian pin 12 giờ và nếu gắn thêm dock thì thời gian pin có thể lên tới 18 giờ.

Giống như phiên bản Transformer đời đầu, màn hình IPS LCD 10.1 inch của Transformer Prime có góc nhìn rộng và độ phân giải 1280 x 800 pixel. Máy tính bảng này còn có chế độ “Super IPS” với độ sáng được đẩy cao tới 600 candela/m2, giúp dễ nhìn hơn ngoài trời.

Asus cho biết hãng này đã giảm 100% thời gian trễ của cảm biến màn hình trên Transformer Prime, khiến màn hình nhạy hơn so với Transformer đời đầu.

Transformer Prime dự kiến sẽ được bán ra thị trường vào tháng 12 tới với giá 499 USD bản 32 GB và 599 USD bản 64 GB cùng với phụ kiện dock giá 149 USD.

Máy có nhiều nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình

Transformer Prime có hai màu: màu đồng và màu thạch anh tím.

Minh Tiến

;


 

Chủ đề khác