VnReview
Hà Nội

Xuất hiện điện thoại gập 3 và tablet dạng cuộn trong hình ảnh chính thức từ Samsung

Samsung vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm trước khi chiếc điện thoại gập của họ có thể được coi là thực sự hoàn thiện. Dẫu vậy, điều đó không thể ngăn gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc nghiên cứu những thứ khác đột phá hơn.

Xuất hiện chiếc điện thoại gập 3 & một chiếc tablet dạng cuộn trong hình ảnh chính thức từ Samsung

Dĩ nhiên, với một công ty lớn như Samsung, họ vẫn thường ngầm phát triển những thứ khác, và chúng có thể sẽ không bao giờ xuất hiện. Thông thường, chúng ta sẽ chỉ có thể mường tượng chúng dựa trên các bằng sáng chế, thế nhưng, giờ đây, bộ phận sản xuất màn hình của Samsung đã chia sẻ những tầm nhìn của mình trong tương lai.

Hình ảnh mà Samsung Display đăng tải chỉ là các hình vẽ, mô tả màn hình đã trở thành một phần cuộc sống hàng ngày của chúng tôi như thế nào và cách những tấm nền trong tương lai của họ thúc đẩy các trải nghiệm đó. Một hình ảnh trong đó cho thấy một chiếc điện thoại có thể mở ra, biến thành một chiếc tablet hình chữ nhật giống như Galaxy Z Fold 2. Tuy nhiên, thay vì gấp đôi, thiết bị này lại sử dụng thiết kế gập 3 lần, giúp loại bỏ sự cần thiết của màn hình thứ hai "Cover Display".

Xuất hiện chiếc điện thoại gập 3 & một chiếc tablet dạng cuộn trong hình ảnh chính thức từ Samsung

Trong khi đó, hình ảnh thứ hai lại mô tả một chiếc tablet cuộn ra từ ống đựng. Không như chiếc điện thoại gập 3 lần, thiết kế này khiến thiết bị khó có thể sử dụng được nếu không đặt trên một mặt bàn cứng. Nguyên nhân đến từ bản chất dễ xếp lại của màn hình.

Trên thực tế, những ý tưởng này không hề mới và các bằng sáng chế tương tự cũng đã xuất hiện khá nhiều trước đây, từ cả Samsung lẫn các công ty khác. Thậm chí, TCL cũng đã từng trưng bày một nguyên mẫu điện thoại gập 3 vào đầu năm nay hay màn hình cuộn vào hồi tháng trước. Bên cạnh đó, nhiều thông tin tiết lộ, LG cũng đang phát triển chiếc điện thoại cuộn của riêng mình dưới cái tên Project B.

Dĩ nhiên, những hình ảnh này không đồng nghĩa rằng Samsung sẽ sớm đưa các ý tưởng đó vào thực tế. Theo Samsung Display, họ đã có đủ năng lực để sản xuất những màn hình này. Tuy nhiên, việc họ có thể tạo ra những sản phẩm khả thi, thiết thực hoặc có mức giá phải chăng hay không lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Minh Hùng theo Slash Gear

Chủ đề khác