VnReview
Hà Nội

Samsung đang phát triển một ứng dụng quay màn hình cho Windows 10

SamsungMicrosoft vẫn đang hợp tác với nhau trong nhiều dự án. Giờ đây, vì một số lý do, công ty Hàn Quốc đã phát triển một ứng dụng quay màn hình cho Windows 10, cho phép người dùng tạo video ghi lại mọi thứ diễn ra trên màn hình.

Samsung đang phát triển một ứng dụng quay màn hình cho Windows 10

Thực tế, đã có rất nhiều phần mềm như vậy, chẳng hạn như Xbox Game Bar hay Screen To Gif. Tuy nhiên, Samsung vẫn tin rằng, ứng dụng của họ sẽ có chỗ đứng trong thị trường này. Về cơ bản, ứng dụng này không có gì sáng tạo, thay vào đó, nó cung cấp các chức năng thông thường cho người dùng Windows 10.

Chẳng hạn, ứng dụng Samsung Screen Recorder mới này cho phép người dùng không chỉ quay mà còn có thể chụp ảnh màn hình và cung cấp hàng loạt những tùy chọn hiệu chỉnh khác.

Một trong số đó là chọn khu vực trên màn hình để quay lại video. Tính năng này khá hữu ích trong trường hợp bạn muốn tạo video về những gì đang xảy ra trong 1 ứng dụng cụ thể. Ngoài ra, ứng dụng này sẽ cho phép người dùng chọn nguồn webcam, thiết lập độ phân giải quay video, bật/tắt âm thanh, sử dụng phím tắt và chọn một định dạng cụ thể cho ảnh chụp màn hình.

Giao diện người dùng cũng khá đơn giản. Nó gần như chỉ có một thanh công cụ, bao gồm các điều khiển cần thiết để tạo bản ghi.

Tuy vậy, ở thời điểm hiện tại, ứng dụng Samsung Screen Recorder này chưa được phát hành rộng rãi bởi nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Samsung đang muốn tiếp nhận các phản hồi từ những người dùng thử nghiệm trước khi tung ra rộng rãi. Hiện vẫn chưa có bất kỳ thông tin chi tiết nào cho biết thời điểm Samsung chính thức trình làng ứng dụng này, nhưng nhiều khả năng sẽ không lâu bởi nó đã và đang hoạt động khá ồn định.

Hiện tại, Samsung và Microsoft vẫn đang hợp tác chặt chẽ với nhau trong nhiều dự án. Một trong những dự án quan trọng nhất của mối quan hệ này đó chính là hỗ trợ các ứng dụng Android trên Windows 10 thông qua ứng dụng Your Phone.

Minh Hùng theo Softpedia

Chủ đề khác