VnReview
Hà Nội

Huawei P50 sẽ có ống kính tinh thể lỏng, lấy nét nhanh hơn, chống rung hình ảnh tốt hơn

Huawei đã và đang trải qua khoảng thời gian tồi tệ nhất trong lịch sử của mình, và chẳng ai biết được khi nào công ty mới có thể thoát khỏi "bóng đen" này. Tuy vậy, bất chấp những vấn đề đang gặp phải, Huawei vẫn luôn cố gắng đổi mới công nghệ.

Huawei P50 sẽ có ống kính tinh thể lỏng, lấy nét nhanh hơn, chống rung hình ảnh tốt hơn

Theo một thông tin gần đây, công nghệ ống kính tinh thể lỏng cho camera của Huawei hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng và rất có thể sẽ xuất hiện trên dòng flagship Huawei P50 ra mắt vào năm sau.

Thông tin từ GizmoChina cho hay, công nghệ ống kính tinh thể lỏng này cũng sẽ tăng cường khả năng chống rung hình ảnh cho các camera trên thiết bị Huawei. Hơn nữa, nó cũng sẽ cải thiện thời gian lấy nét đáng kể. Với sự xuất hiện của cảm biến lớn hơn, nếu không đi kèm cùng một giải pháp tốt hơn, hiệu năng lấy nét sẽ kém đi trông thấy. Nguồn tin tiết lộ, với công nghệ mới này, thời gian lấy nét sẽ giảm xuống còn vài mili giây, tương tự như mắt người. Trên thực tế, cách đây không lâu, Samsung cũng đã hứa hẹn rằng sẽ tạo ra các camera có thể sánh ngang với mắt người. Với công nghệ ống kính tinh thể lỏng này, rõ ràng, Huawei đang vượt trội hơn so với Samsung.

Giải pháp ống kính tinh thể lỏng mới này dự kiến sẽ được áp dụng trước cho camera tele. Thế nên, thay vì di chuyển các ống kính, mô-đun sẽ thay đổi hình dạng của chất lỏng thông qua sự thay đổi điện áp. Nó sẽ lấy nét vào ánh sáng và cải thiện hình ảnh. Bên cạnh đó, giải pháp này cũng sẽ bền hơn và hoạt động tốt hơn so với các giải pháp lấy nét hiện tại. Theo nguồn tin, ống kính này sẽ được kết hợp cùng với cảm biến Sony IMX782. Mô-đun camera mới này của Sony sẽ sớm chính thức trình làng và sẽ có mặt trong cụm camera tele của Huawei. Cũng không quá ngạc nhiên khi công nghệ mới này sẽ xuất hiện trên dòng Huawei P50.

Huawei P50 sẽ có ống kính tinh thể lỏng, lấy nét nhanh hơn, chống rung hình ảnh tốt hơn

Một số tin đồn cho hay, dòng Huawei P50 dự kiến sẽ xuất hiện vào nửa đầu năm 2021. Vẫn chưa rõ các thông tin về chipset bên trong dòng smartphone flagship mới này của Huawei. Một số nguồn tin cho rằng, Huawei sẽ tận dụng những con chip Kirin 9000 mới nhất của mình, trong khi số khác lại tiết lộ công ty dự định sử dụng các chipset từ Qualcomm hoặc MediaTek.

Hưng Minh

Chủ đề khác