VnReview
Hà Nội

Asus trình làng dải sản phẩm Expert Series, tham vọng "làm sống lại doanh nghiệp thời khủng hoảng"

Dải sản phẩm chuyên biệt Expert Series của Asus được chú trọng vào các tính năng thiết yếu như an toàn, bảo mật, hiệu suất và độ bền bỉ với mục tiêu hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn do đại dịch Covid-19.

Với kinh nghiệm là nhà sản xuất bo mạch chủ và PC lâu năm, Asus cho biết việc đầu tư vào dải sản phẩm Expert Series nhằm đáp ứng những tiêu chí mà doanh nghiệp hiện đại mong muốn như mỏng nhẹ, thiết kế hiện đại, đáng tin cậy, bảo mật cao, dễ quản lý. Kèm theo đó là những công nghệ độc quyền như chip bảo mật nhúng và bộ vi xử lý tiết kiệm năng lượng để đảm bảo hiệu suất tối ưu.

Asus tung dải sản phẩm Expert Series, tham vọng "làm sống lại doanh nghiệp thời khủng hoảng"

Các sản phẩm Expert Series phù hợp với nhiều mục đích, từ nâng cao lợi nhuận cho các văn phòng nhỏ, văn phòng tại gia, nhà bán lẻ;độc lập, giải quyết vấn đề ngân sách doanh nghiệp nhỏ, hỗ trợ mở rộng quy mô hoạt động cho đến hệ thống hóa quản lý và an ninh của các doanh nghiệp quy mô lớn... Dựa theo từng nhu cầu mà Asus phát triển Expert Series thành các dòng sản phẩm riêng biệt.

Laptop Asus ExpertBook có thiết kế công nghiệp mỏng nhẹ và thẩm mỹ cao, dễ dàng mang theo bất cứ đâu. Sản phẩm trang bị pin cho thời gian làm việc lâu và tuổi thọ dài, camera chất lượng tốt, micrô nhạy, loa âm lượng lớn và rõ ràng, hỗ trợ các cuộc họp trực tuyến và làm việc hiệu quả.

Tất cả máy tính xách tay ExpertBook đều trải qua thử nghiệm nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn độ bền MIL-STD-810G cấp độ quân sự gồm độ cao, nhiệt độ và độ ẩm. Máy có thể chịu được những giọt nước nhỏ, tràn nước, va đập mạnh, thể hiện độ bền bỉ trước các tác động bên ngoài.

Trong khi đó, dòng desktop Asus ExpertCenter PC được thiết kế chuẩn công nghiệp, gọn gàng, chắc chắn, cung cấp nhiều tùy chọn với đa dạng đặc điểm kỹ thuật và hình thức.

Bên cạnh việc giới thiệu loạt sản phẩm Expert Series, Asus cũng tổ chức buổi tọa đàm quy tụ nhiều chuyên gia đầu ngành và các báo cáo khảo sát của IDC để cung cấp các thông tin hữu ích cho doanh nghiệp Việt Nam.

Tổng quan về GDP toàn cầu dự báo sẽ suy giảm 5,2% vào năm 2020 - đây là cuộc suy thoái toàn cầu mạnh nhất trong nhiều thập kỷ, bất chấp nỗ lực của các chính phủ qua chính sách tài khóa và tiền tệ. Nhìn chung hầu hết các nền kinh tế lớn đều chịu thiệt hại khiến các nhu cầu mua sắm & hàng hóa sụt giảm. Dự đoán năm 2021, GDP sẽ tiếp tục giảm hơn 3,25%, thương mại toàn cầu bị ảnh hưởng đáng kể vì nhu cầu giảm hơn 7%, đầu tư kinh doanh giảm khoảng 13%.

Tại Việt Nam, sự ảnh hưởng này của tác động lên 85.600 doanh nghiệp phải tạm ngưng hoạt động. Gần 43% doanh nghiệp có lợi nhuận sụt giảm từ 21 – 49%. Suy giảm kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng tới nguồn vốn FDI đổ vào Việt Nam trong 10 tháng đầu năm sụt giảm chỉ đạt 80.6% so với năm ngoái. Tuy nhiên, trái ngược với con số tăng trưởng âm của toàn cầu, tốc độ tăng trưởng Việt Nam không cao nhưng vẫn đạt mức dương GDP 2.12% trong 9 tháng đầu năm 2020, vẫn tạo những điểm sáng lạc quan trong bức tranh chung.

Dự đoán trong năm 2021, nhờ chính sách kiềm chế dịch hiệu quả, kinh tế Việt Nam sẽ được đánh giá lạc quan về tăng trưởng. Quỹ tiền tệ IMF dự đoán kinh tế Việt Nam sẽ hồi phục mạnh mẽ trong năm 2021 với GDP đạt 6.5%, cao hơn đánh giá nội bộ từ Việt Nam. Cũng gần đây, ngân hàng thế gới cũng đánh giá Việt nam là điểm sáng kinh tế dẫu cho ảnh hưởng từ Covid.

Để đạt được các mục tiêu trên, các chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp cần phải đổi mới tư duy, phương thức kinh doanh mới để ứng biến với giai đoạn "bình tường mới"

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch học viện Doanh Nhân MVV chia sẻ: "Điểm mạnh của doanh nghiệp Việt chính là khả năng thích ứng nhanh, nhạy bén với thị trường. Thêm vào đó, tỷ lệ doanh nghiệp trẻ lớn dễ dàng đón nhận cái mới, kiên trì theo đuổi mục tiêu. Tuy nhiên, ở Việt Nam chủ yếu là Doanh chủ chứ chưa phải doanh nhân thật sự, họ còn thiếu kỹ năng quản trị và chưa tận dụng được nguồn lực tự có, bên cạnh đó năng suất lao động của người Việt vẫn còn thấp".

Ông Phó Đức Giang - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ an toàn thông tin PwC Việt Nam cho rằng, khi thói quen người tiêu dùng thay đổi, doanh nghiệp buộc phải thay đổi nếu muốn tồn tại trong điều khó khăn khăn này. Trong đó, họ phải đổi mới cách thức vận hành, quản trị lao động để có năng suất cao nhất. Doanh nghiệp có thể tổ chức mô hình làm việc lai và linh động. Và thay vì trang bị máy tính văn phòng, có thể trang bị máy tính xách tay để người lao động có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu giống như làm ở văn phòng. 

Việc trang bị công nghệ thích hợp để hỗ trợ nhân viên làm việc từ xa đóng vai trò then chốt để mang đến cho nhân viên trải nghiệm tích cực và nâng cao năng suất lao động. Quyết định mua sắm thiết bị – cụ thể là máy tính xách tay – cần được đánh giá lại để phù hợp với nguyện vọng của nhân viên, đặc biệt là thế hệ lao động trẻ với khả năng nhạy bén hơn về kỹ thuật số và có yêu cầu sắp xếp công việc linh hoạt hơn. Báo cáo từ IDC đã chỉ ra các những mối quan tâm hàng đầu liên quan đến máy tính giữa doanh nghiệp & nhân viên.

Thành Đạt

Chủ đề khác