VnReview
Hà Nội

Razer biến ý tưởng PC chơi game dạng mô-đun Tomahawk thành hiện thực, giá khởi điểm 2.400 USD

Razer đã đề cập rất nhiều đến các chiếc PC chơi game dạng mô-đun với các bộ phận có thể thay thế trong những năm qua. Giờ đây, công ty đã chính thức bán ra một chiếc PC desktop như vậy.

Razer biến ý tưởng PC chơi game dạng mô-đun Tomahawk thành hiện thực, giá khởi điểm 2.400 USD

Sản phẩm này có tên là Tomahawk và đã được Razer mang đến triển lãm CES 2020 diễn ra vào đầu năm nay. Nó có thiết kế khá đơn giản, với 2 khe cắm PCIe: một khe dành cho chiếc GPU kích thước tiêu chuẩn, và khe còn lại dành cho bo mạch Intel NUC Element chứa CPU, RAM, bộ nhớ cùng những thứ cần thiết khác có thể giúp cho chiếc PC hoạt động.

Mô-đun NUC này được gắn sẵn bộ xử lý Intel Core i9-9980HK Coffee Lake 45W, 16GB RAM DDR4, SSD NVMe 512GB cùng ổ cứng HDD 2TB. Cả bộ nhớ RAM lẫn lưu trữ đều có thể khả năng thay thế, nhưng người dùng lại không thể nâng cấp được CPU, trừ khi Intel tung ra một bo mạch NUC tương thích khác để bạn có thể thay thế trực tiếp vào Tomahawk.

Razer biến ý tưởng PC chơi game dạng mô-đun Tomahawk thành hiện thực, giá khởi điểm 2.400 USD

Tomahawk cũng có đủ không gian cho một GPU kích thước đầy đủ, tối đa là 320 x 140mm. Người dùng có thể tùy chọn lắp sẵn card đồ họa NVIDIA RTX 3080 Founders Edition khi đặt mua cỗ máy này. Phần vỏ bên ngoài chiếc PC này được làm bằng kim loại, có kích thước 210mm x 365mm x 150mm, thể tích 10L và được đặt sẵn 1 bộ nguồn (PSU) 750W cũng như hệ thống làm mát chủ động bên trong. Tomahawk có tổng cộng 4 cổng USB-A 3.2, 2 cổng Thunderbolt 3, cùng các kết nối như Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.0. Razer cho biết, thiết kế nhỏ gọn này hướng đến các giải đẩu offline thông qua mạng LAN hoặc cho những ai muốn không gian bàn làm việc của mình thật gọn gàng.

Với những thông số như vậy, chắc chắn, Tomahawk sẽ không hề rẻ. Phiên bản thông thường không có GPU sẽ có giá 2.400 USD (khoảng 55,5 triệu đồng), trong khi con số này đối với phiên bản có sẵn card đồ họa RTX 3080 sẽ là 3.200 USD (khoảng 74 triệu đồng). Nếu hứng thú, bạn có thể đặt hàng trước tại đây.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác