VnReview
Hà Nội

Đây là lý do Qualcomm đặt tên chip mới nhất là Snapdragon 888 thay vì Snapdragon 875

Nhiều người hẳn sẽ bất ngờ khi biết được lý do đằng sau việc Qualcomm lại chọn con số "888" thay vì "875" cho dòng chip cao cấp nhất vừa ra mắt mới đây của hãng.

Gần đây, Qualcomm đã chính thức công bố mẫu chip di động hàng đầu thế hệ mới của hãng là Snapdragon 888.

Tưởng chừng Qualcomm sẽ đặt tên cho con chip này là Snapdragon 875. Nhưng không! Tại sự kiện ra mắt, công ty đã đặt tên nó là Snapdragon 888. Lý do cho động thái này được Qualcomm giải thích cũng khá thú vị.

Trong bài phát biểu quan trọng, Qualcomm tuyên bố số 888 là cái tên cao cấp nhất có thể đặt. Bởi lẽ trong văn hóa Trung Quốc, số 888 tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng và công ty muốn đảm bảo cho sự thành công của hãng cũng sẽ mãi trường tồn như vậy.

Đối với Qualcomm, 12/14 đối tác chính của hãng là các hãng sản xuất smartphone Trung Quốc. Do đó dù cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung vẫn chưa có hồi kết, công ty vẫn muốn đảm bảo rằng, các yếu tố chính trị và kinh tế sẽ không ảnh hưởng đến các đơn hàng cung cấp chip của hãng. Chính vì vậy việc lựa chọn một cái tên dựa theo văn hóa của Trung Quốc, đó là Snapdragon 888 cũng rất phù hợp với chiến lược của hãng trong thời điểm này.

Ngay sau sự kiện ra mắt, Xiaomi đã xác nhận Mi 11 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên trang bị chip Snapdragon 888 mới ra mắt. Mặc dù ngày ra mắt vẫn chưa được ấn định nhưng nhiều nguồn tin tiết lộ, máy có thể sẽ ra mắt vào cuối tháng này.

Một số công ty khác cũng đã xác nhận các mẫu flagship của họ sẽ trang bị chip Snapdragon 888, bao gồm Black Shark, Nubia Red Magic, OPPO, Realme, LG, Vivo, iQOO và OnePlus.

Chip Snapdragon 888, tất nhiên, sẽ là mẫu chip mạnh mẽ nhất của công ty cho đến nay. Nó trang bị một lõi Cortex X1, ba lõi Cortex A78 và bốn lõi Cortex A55 cùng GPU Adreno 660.

Ngoài ra nó còn tích hợp modem Snapdragon X60 5G, hỗ trợ đầy đủ hai băng tần phổ biến trên thế giới là mmWave và sub-6GHz. Con chip mới cũng hỗ trợ Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.2 cùng các tính năng kết nối mới nhất.

Tiến Thanh (Theo Gizmochina)

Chủ đề khác