VnReview
Hà Nội

TV Samsung sẽ sử dụng hệ điều hành Bada

Samsung sẽ không mua MeeGo, nhưng không có nghĩa là công ty này không có bản thiết kế dành riêng cho nền tảng di động.

Samsung đang cố gắng “trau chuốt” đứa con cưng của mình Bada OS trở thành hệ điều hành đa nền tảng trên các thiết bị di động, đặc biệt nó còn tham vọng có mặt trên các dòng Smart TVs (dòng ti vi thông minh).

Mặc dù, thời gian gần đây đã rộ lên tin đồn hãng điện tử Samsung sẽ thâu tóm MeeGo, tuy nhiên sau đó nhà sản xuất điện thoại này đã bác bỏ thông tin trên. Trên thực tế, Samsung cũng có một hệ điều hành riêng Bada OS nhưng dường như hãng này đã quá “thờ ơ” với nền tảng này. Thay vì chọn Bada OS trên các dòng điện thoại di động và điện thoại thông minh (smartphone) thì Samsung lại ưu tiên Android.

Trong khi đó, Bada OS xuất hiện trên điện thoại và smartphone chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tuy nhiên theo Wall Street Journal, Samsung đang có kế hoạch mở rộng Bada OS trở thành hệ điều hành chủ đạo trên các thiết bị của họ đặc biệt lên trên các dòng Smart TVs. Theo đó, Samsung sẽ sớm đưa ra dự án của mình cho các nhà phát triển và chậm nhất phải có mặt trên các thiết bị vào năm 2012.

Nếu kế hoạch thành công, các nhà phát triển sẽ giúp Samsung phát triển Bada trở thành một hệ điều hành mạnh mẽ điều này có nghĩa Bada sẽ tiếp tục giống như “đại dương gợn sóng” không giống như “đại dương thầm lặng” như trước kia (Bada trong tiếng Hàn Quốc có nghĩa là đại dương, biển).

Hiện tại, Bada OS chỉ mới có phiên bản 2.0 và tuổi đời hệ điều hành này còn rất trẻ. Cụ thể, Samsung chính thức giới thiệu hệ điều hành mang thương hiệu Bada vào tháng 2/2010. Sau đó hãng đã đưa model Samsung Wave series đầu tiên lên nền tảng này. Với sức hấp dẫn của Samsung đã giúp Wave S8500 bán được hơn 1 triệu sản phẩm chỉ trong bốn tuần đầu ra mắt.

Theo Cnet/Đất Việt

Chủ đề khác