VnReview
Hà Nội

Oppo có thể cho phép bạn tự nâng cấp thay thế camera điện thoại

Oppo vừa được cấp bằng sáng chế cho điện thoại có thể dễ dàng thay thế camera.

Oppo có thể cho bạn tự nâng cấp camera điện thoại trong tương lai

Theo PhoneArena, dù ZTE đã trình làng điện thoại thông minh với camera selfie dưới màn hình nhưng cần phải có thời gian khá lâu nữa công nghệ này mới có thể trở thành xu hướng phổ biến. Trong thời gian này, các hãng phải vật lộn với các giải pháp như camera nốt ruồi, điện thoại nắp gập hay thậm chí là mô đun camera sau có thể tháo rời để biến thành camera selfie.

91Mobiles đã phát hiện một bằng sáng chế cho thấy Oppo đang xem xét một thiết kế như vậy. Tài liệu cho thấy một chiếc điện thoại có mô-đun camera có thể tháo rời với hai cảm biến và các tùy chọn kết nối như USB-C, WiFi và Bluetooth. Để chụp ảnh selfie, bạn cần gắn mô đun máy ảnh này vào mặt trước của điện thoại.

Oppo có thể cho bạn tự nâng cấp camera điện thoại trong tương lai

Theo nguồn tin này thì mô đun camera sẽ có pin lithium-ion riêng.

Chưa rõ Oppo có ý định thương mại hóa ý tưởng này hay không. Hiện tại, camera dưới màn hình có rất nhiều thách thức cần vượt qua. Các phiên bản thương mại đầu tiên của công nghệ này vẫn chưa cho chất lượng tương đương với camera thông thường.

Oppo có thể cho bạn tự nâng cấp camera điện thoại trong tương lai

Một mô-đun di động có thể giải quyết tạm thời vấn đề trên. Thiết kế mô-đun cũng có thể giúp bạn chỉ cần nâng cấp camera thay vì phải mua mới hoàn toàn điện thoại.

Tất nhiên, bạn đừng quá kỳ vọng vào giải pháp này. LG và Motorola đã không thành công khi thử nghiệm điện thoại mô-đun. Google đã từ bỏ trước khi ý tưởng này được thương mại hóa. Giờ chúng ta hãy chờ xem liệu Oppo có thành công hơn các nhà sản xuất khác hay không?

Bạch Đằng

Chủ đề khác