VnReview
Hà Nội

Dù có giá “cực chát”, AirPods Max lại chẳng có con chip Ultra-Wide Band U1

Dù đã được đồn đại từ lâu, Apple vẫn gây bất ngờ cho thị trường điện tử tiêu dùng khi chính thức công bố tai nghe over ear AirPods Max. Chiếc tai nghe này có giá khá đắt đỏ và sở hữu nhiều tính năng cao cấp.

Dù có giá

Tuy vậy, có vẻ như Apple vẫn cố gắng tiết kiệm nhất có thể khi không trang bị con chip Ultra-Wide Band U1 trên chiếc tai nghe này, dù sở hữu một tính năng gợi ý sự xuất hiện của con chip này.

Apple AirPods Max sở hữu nhiều loại cảm biến, cho phép chiếc tai nghe over ear này có thể nhận diện được người dùng đang đeo nó như thế nào. Các cảm biến vị trí và quang học cho biết nó đang được đeo trên tai hay đã tháo ra để tạm dừng và phát lại nhạc nếu cần. Nó cũng có tính năng theo dõi cử động đầu nhằm thực hiện chức năng âm thanh không gian (Spatial Audio) – định vị âm thanh trong không gian 3D dựa vào vị trí hoặc hướng đầu người dùng.

Dù có nhiều cảm biến như vậy, thế nhưng, dường như Apple lại không trang bị con chip UWB U1 do mình tự thiết kế cho AirPods Max. Trên lý thuyết, con chip này có thể giúp AirPods Max nhận biết tai nghe đang được đeo thế nào, phân biệt trái và phải mà không cần phải tách biệt các màng loa trái - phải. Tuy vậy, theo AppleInsider, trang thông số kỹ thuật của AirPods Max lại không đề cập gì đến U1, trong khi lại liệt kê đầy đủ mọi loại cảm biến cũng như các con chip khác, bao gồm cả bộ xử lý âm thanh thế hệ thứ hai H1 của Apple.

Dù có giá

Thực tế, con chip Apple U1 sẽ giúp Apple trang bị nhiều tính năng thú vị hơn cho chiếc tai nghe này so với những bộ tai nghe AirPods thông thường khác, chẳng hạn như cải thiện kết nối AirPlay. Hơn nữa, nhờ con chip U1, bộ tai nghe này cũng có thể tận dụng khả năng theo dõi AirTags, vốn dựa trên công nghệ Ultra-Wide Band, sắp tới.

Dù đó không phải là một sự thiếu hụt to lớn, thế nhưng, với mức giá 549 USD (khoảng 13 triệu đồng), rõ ràng, Apple nên trang bị đầy đủ mọi tính năng tiên tiến nhất cho sản phẩm cao cấp này của mình.

Hoàng Hưng theo Slash Gear

Chủ đề khác