VnReview
Hà Nội

Xuất hiện hình ảnh thực tế của Google Pixel 5 Pro: camera dưới màn hình cùng chip Snapdragon 865

Hồi cuối tháng 9, Google đã chính thức trình làng Pixel 5, sử dụng con chip Snapdragon 765G, chạy Android 11, có giá niêm yết là 699 USD. Tuy vậy, Pixel 5 lại không có quá nhiều nâng cấp so với thế hệ Pixel 4 trước đó.

Xuất hiện hình ảnh thực tế của Google Pixel 5 Pro: camera dưới màn hình cùng chip Snapdragon 865

Đặc biệt hơn, thế hệ này lại chỉ có một phiên bản duy nhất và Google không tung ra phiên bản "XL" như các thế hệ trước. Dẫu thế, theo thông tin mới đây, dòng Pixel 5 sẽ có 1 phiên bản cao cấp hơn, có tên là Google Pixel 5 Pro.

Dòng sản phẩm Google Pixel 5 năm nay có khá nhiều khác biệt so với các thế hệ trước đây. Trên thực tế, con chip Snapdragon 765G lại chỉ dành cho những chiếc smartphone tầm trung. Do đó, việc sử dụng con chip này đã khiến Pixel 5 gần như trở thành một chiếc smartphone tầm trung thay vì flagship như trước đây. Google cũng chưa tung ra bất kỳ chiếc điện thoại flagship nào sử dụng con chip Snapdragon 865.

Mới đây, nguồn tin rò rỉ nổi tiếng @Slashleaks đã đăng tải hình ảnh thực tế của một thiết bị được cho là flagship sắp tới của Google. Theo đó, chiếc smartphone này sẽ là flagship Google Pixel 5 Pro hoàn toàn mới. Tin vui là thiết bị này sẽ được trang bị con chip cao cấp Snapdragon 865 chứ không phải là 765G.

;Xuất hiện hình ảnh thực tế của Google Pixel 5 Pro: camera dưới màn hình cùng chip Snapdragon 865 Xuất hiện hình ảnh thực tế của Google Pixel 5 Pro: camera dưới màn hình cùng chip Snapdragon 865

Thông tin rò rỉ cho thấy, Google Pixel 5 Pro sẽ có màn hình 6,67 inch và không có bất kỳ dấu hiệu nào gợi ý sự xuất hiện của camera trước, thiết kế tai thỏ, giọt nước hay đục lỗ. Với mặt trước như vậy, có thể, Google sẽ tận dụng thiết kế camera dưới màn hình. Dẫu vậy, công nghệ này vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng để sản xuất hàng loạt. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có ZTE Axon 20 5G và Vsmart Aris Pro áp dụng công nghệ này. Thế nên, vẫn chưa thể khẳng định liệu Pixel 5 Pro có được trang bị công nghệ camera dưới màn hình hay không.

Về cấu hình, chiếc điện thoại này sẽ được trang bị bộ xử lý flagship Qualcomm Snapdragon 865. Tuy vậy, đây vẫn là một điều khá thất vọng khi xét đến việc Qualcomm vừa trình làng thế hệ chip Snapdragon 888 mới nhất. Đi cùng với con chip mạnh mẽ đó sẽ là 8GB RAM cùng 256GB bộ nhớ trong. Pixel 5 Pro sẽ được trang bị cụm 4 camera nằm ở mặt sau. Đáng tiếc là vẫn chưa có thông tin cụ thể về những camera này. Dựa vào ảnh chụp từ màn hình "About Phone", chúng ta có thể khẳng định Pixel 5 Pro sẽ hỗ trợ 2 SIM.

Xuất hiện hình ảnh thực tế của Google Pixel 5 Pro: camera dưới màn hình cùng chip Snapdragon 865

Nguồn tin cho biết, đây là ảnh chụp của một nguyên mẫu Pixel 5 Pro. Thế nên, không loại trừ khả năng thiết bị này sẽ không bao giờ được sản xuất hàng loạt. Trong trường hợp được đưa vào sản xuất, thiết bị cuối cùng cũng có thể khác biệt so với hình ảnh hiện tại.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác