VnReview
Hà Nội

Apple có thể loại bỏ luôn cáp kết nối từ iPhone 13

Theo một vài nguồn tin, Apple đang thực hiện các cuộc khảo sát giữa những người dùng iPhone 12. Trong đó, Apple tỏ ra quan tâm hơn đến tần suất người dùng smartphone sử dụng những gì có bên trong hộp sản phẩm, bao gồm sợi cáp USB-C – Lightning, công cụ tháo thẻ SIM và thậm chí là miếng dán bảo vệ.

Apple có thể loại bỏ luôn cáp kết nối trên dòng iPhone 13

Và với những nghiên cứu như vậy, rõ ràng, Apple đang cân nhắc loại bỏ thêm nhiều phụ kiện bên trong hộp iPhone 13 sắp tới. Từ trước đến nay, Apple được mệnh danh là công ty chiến đấu vì môi trường, và có vẻ, công ty đang muốn thúc đẩy "tiếng lành" của mình đi xa hơn nữa. Chẳng hạn, Táo khuyết sử dụng các vật liệu tái chế cho nhiều sản phẩm của mình, hay thậm chí là quyết định loại bỏ bộ sạc khỏi hộp iPhone 12 nhằm hạn chế lượng rác thải điện tử thải ra môi trường hơn. Tuy vậy, trong trường hợp không sử dụng, những sợi dây cáp kết nối cũng được coi là rác.

Dù hầu hết các công ty ngày nay đều đã chuyển sang tiêu chuẩn USB-C phổ biến, thế nhưng, Táo khuyết lại quyết định tiếp tục sử dụng cổng kết nối Lightning khiến bước đi bảo vệ môi trường của Apple trở nên khá "nửa vời", làm cho số lượng "cáp rác" ngày càng gia tăng. Dẫu vậy, nhiều khả năng, vấn đề đó sẽ kết thúc trên iPhone 13.

Một vấn đề thu hút nhiều sự chú ý khác đó chính là Face ID. Apple cũng quan tâm đến mức độ hài lòng của người dùng đối với hệ thống nhận dạng sinh trắc học này, với một câu trả lời cực kỳ đặc biệt: "Tôi thích Touch ID hơn". Các tin đồn trước đây cho rằng, iPhone 13 sẽ có cả 2 hệ thống nhận dạng Face ID và Touch ID. Tuy vậy, dựa trên câu hỏi khảo sát này, có vẻ như Apple đang phân vân nên giữ mỗi Face ID hay cung cấp cả 2.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác