VnReview
Hà Nội

Honor sắp đạt được thỏa thuận cung cấp chip với Qualcomm

Huawei đã bán thương hiệu con Honor;hồi tháng trước. Giờ đây, công ty này gần như sẽ đạt được một thỏa thuận cung cấp chip cực kỳ có giá trị cho những thế hệ smartphone mới trong tương lai.

Honor sắp đạt được thỏa thuận cung cấp chip với Qualcomm

Một nguồn tin cho biết cả Honor lẫn Qualcomm đang đàm phán một thỏa thuận cung ứng chip. Honor cho biết, tình hình đang rất lạc quan và cả 2 bên gần như đã đạt được thỏa thuận.

Thông tin này xuất hiện một tuần sau khi Chủ tịch Qualcomm, Cristiano Amon, cho biết công ty "cảm thấy rất vui khi thấy một công ty mới tham gia thị trường" và xác nhận rằng sẽ có "một cuộc đàm phán" giữa 2 công ty ở một số giai đoạn.

Chưa rõ khi nào những chiếc smartphone Honor sử dụng chip Qualcomm sẽ được lên kệ nếu cả 2 công ty đạt được thỏa thuận. Nhưng hiện trọng tâm của Honor chính là dòng V40 dự kiến sẽ cập bến vào tháng sau với con chip MediaTek.

Theo một số thông tin, Zhao Ming, CEO của Honor, đã tuyên bố tại một buổi gặp với nhân viên gần đây rằng mục tiêu chính của Honor là trở thành thương hiệu smartphone số 1 tại Trung Quốc, có nghĩa là soán ngôi hiện tại của Huawei.

Dù vậy, Honor sẽ không giới hạn thương hiệu ở mảng smartphone. Thương hiệu có trụ sở tại Thâm Quyến này có kế hoạch sẽ phát hành một hệ sinh thái đầy đủ mọi sản phẩm di động của riêng mình, tương tự như cách Huawei đang làm.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác