VnReview
Hà Nội

Mở hộp Poco M3: Smartphone quá hời với "giá mua sớm"

Đây chắc hẳn sẽ là một smartphone hấp dẫn ở phân khúc giá rẻ trong mùa mua sắm cuối năm.

Poco M3 sẽ được mở bán ở Việt Nam từ ngày 12/12 với giá niêm yết là 3,99 triệu đồng cho bản 64GB và 4,49 triệu đồng cho bản 128GB. Trong 3 ngày đầu mở bán từ 12-14/12, người dùng có thể mua có thể mua điện thoại này trên Lazada với giá giảm 1 triệu đồng còn 3,09 triệu đồng cho bản 64GB và 3,49 triệu đồng cho bản 128GB.

Ở mức giá 4 triệu đồng, Poco M3 mang đến cho người dùng một smartphone có thể nói là tươm tất cả về hình thức lẫn cấu hình. Máy có một viên pin dung lượng rất lớn tới 6.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh 18W, màn hình to với độ phân giải Full HD+ chi tiết, loa kép và bộ vi xử lý đủ chơi hầu hết tựa game trên Android hiện nay nếu chấp nhận giảm thiết lập độ họa. Camera có thể không phải là thế mạnh của sản phẩm nhưng chiếc camera chính 48MP hứa hẹn chụp được những tấm hình ở mức chấp nhận được cho nhu cầu chia sẻ lên mạng xã hội.

Về thiết kế, điểm khác lạ nhất ở Poco M3 là mặt lưng nhựa được xử lý vân sần, khi cầm vào có cảm giác như cầm một chiếc điện thoại đã được gắn ốp lưng giả da. Mặt lưng sần cầm bám tay và cũng ít bám bẩn. Với kiểu mặt lưng này, chúng tôi thấy rằng người dùng không cần đến ốp lưng nhựa trong được tặng kèm theo máy nữa, vừa đỡ cồng kềnh vừa vẫn đảm bảo độ bám tay khi sử dụng.

Mặt lưng nhựa vân sần.

Cùng với mặt lưng, khu vực đặt cụm camera sau và logo Poco cũng có thiết kế khá lạ mắt, làm cho cụm camera nổi bật và có phần hầm hố mặc dù bản thân 3 chiếc camera sau không có gì đặc biệt và thực sự thì camera cũng không phải là điểm mạnh của điện thoại này.

Màn hình khía giọt nước.

Ngoài các chi tiết trên mặt lưng, các thứ còn lại trong thiết kế của Poco M3 đều đã quen thuộc ở phân khúc giá rẻ. Máy sử dụng khung và lưng bằng chất liệu nhựa, màn hình khía giọt nước. Thân máy cũng khá dày và nặng (9,6mm, 198g) do phải gánh viên pin lớn bên trong. Cảm biến vân tay được đặt trên phím nguồn do màn hình LCD hiện chưa hỗ trợ việc đặt cảm biến vân tay dưới màn hình.

Cảm biến vân tay trên phím nguồn.

Máy hỗ trợ hai khe cắm SIM và thẻ nhớ độc lập.

Poco M3 có hai khe cắm SIM 4G và thẻ nhớ độc lập, có cảm biến hồng ngoại để điều khiển các thiết bị gia dụng giống như nhiều điện thoại Xiaomi khác, có giắc âm thanh 3.5mm, cổng USB C, Wi-Fi hai dải tần. Không có "ý thức bảo vệ môi trường" như Apple, Poco vẫn tặng kèm hộp đựng sản phẩm củ sạc nhanh 18W cùng với cáp sạc và ốp lưng nhựa trong.

Phụ kiện tặng kèm hộp đựng là ốp lưng nhựa trong, củ sạc 18W và cáp Type C.

Màn hình cũng là điểm cộng lớn của Poco M3. Trong đó, điểm sáng giá nhất ở màn hình này là độ phân giải Full-HD+, mang lại độ chi tiết tốt khi hiển thị nội dung. Nhiều máy ở cùng tầm giá của Poco hiện nay như chiếc Realme C15 hay Galaxy A21s vẫn dùng độ phân giải HD+ kém chi tiết hơn.

Chất lượng hiển thị của màn hình đạt mức vừa phải: màu sắc khá tự nhiên, độ sáng đủ xem rõ khi dùng ngoài trời. Tuy nhiên, màn hình này có điểm hạn chế là bị phản chiếu nên khi nhìn vào màn hình ở những góc chếch rộng sẽ bị bóng khó nhìn. Dễ thấy nhất là khi chụp ảnh ngoài trời nắng thì hình ảnh chụp trên màn hình bị bóng, mờ. Còn nếu nhìn thẳng vào màn hình như lướt web hay đọc báo thì màn hình vẫn có thể xem rõ cả khi dùng dưới trời nắng.

Về hiệu năng, vi xử lý Snapdragon 662 cũng là điểm cộng đáng kể nữa với Poco M3. Snapdragon 662 có hiệu năng gần tương đồng với Helio G85 trên Redmi Note 9, đủ để xử lý ổn các hoạt động cơ bản trên điện thoại. Với sức mạnh của vi xử lý này, nhà sản xuất tự tin đưa vào sản phẩm độ phân giải Full-HD+ mà không lo máy bị quá sức. Kết hợp với RAM 4GB, con chip này cũng để chơi hầu hết tựa game quen thuộc trên Android, kể những game nặng đồ họa như PUBG Mobile nếu người chơi chấp nhận giảm thiết lập đồ họa và độ phân giải.

VnReview đã chơi thử 3 tựa game khá phổ biến là PUBG Mobile, Liên Quân Mobile và DeadTrigger 2 để đánh giá về mức độ mượt. Với Dead Trigger 2, tựa game offline không đòi hỏi cấu hình quá cao, Poco M3 xử lí hoàn toàn thoải mái. Tốc độ khung hình FPS duy trì ở mức cao là 59-60 FPS ngay cả lúc những lúc đông zombie.;

Poco M3 chơi nhẹ nhàng game Dead Trigger 2 với tốc độ khung hình 55 fps

Với game Liên quân Mobile, máy chơi khá ổn định. Tốc độ khung hình được duy trì mức cao trong quá trình farm quái hay đấu 1 vs 1. Tuy nhiên, hiện tượng tụt fps sẽ xảy ra khi "combat" tổng, số khung hình sẽ bị tụt xuống khoảng hơn 50 fps, vẫn ở mức chơi tốt. Sau khoảng 15 phút chơi, máy có hiện tượng nóng hơn nhưng không đáng kể.

Liên quân Mobile cũng chơi được thoải mái với tốc độ khung hình trung bình đạt 56,2 fps

Với PUBG Mobile, cấu hình của Poco M3 chỉ được thiết lập game ở mức đồ hoạ hình ảnh mượt với FPS là 30. Khi chơi ở mức thiết lập đó, máy chơi ổn định với FPS được duy trì đều đặn ở mức 29, 30. Ngay cả trong lúc combat tập thể, máy vẫn duy trì ổn định, ít có hiện tượng bị rớt khung hình. Nhiệt độ toả ra trong suốt quá trình chơi ở mức bình thường.

Với PUBG Mobile, máy chơi ổn định ở mức khung hình trung bình.

Về camera, Poco M3 không mạnh ở khoản này nhưng không hẳn là yếu. Theo số liệu từ ứng dụng đọc cấu hình, camera chính của máy sử dụng cảm biến 48MP của Samsung. Đây là camera chính được dùng phổ biến ở các smartphone tầm giá 3-5 triệu đồng năm nay như Vsmart Live 4, Galaxy A21s hay Realme 6i. VnReview chưa chụp nhiều hình ảnh từ camera 48MP của Poco M3 nhưng trên các smartphone trước đây sử dụng cảm biến này thì chất lượng ảnh ở mức chấp nhận được, thường không đẹp như các camera 48MP sử dụng cảm biến của Sony. Điểm hạn chế đáng kể hơn về camera ở điện thoại này là không có camera góc siêu rộng, chi tiết hiện xuất hiện phổ biến ở các smartphone tầm giá 4 triệu đồng trở lên.

Điểm nhấn chính của Poco M3 là dung lượng pin thì đã khá rõ ràng. 6.000 mAh là con số lớn với smartphone hiện nay. Với con chip Snapdragon 662 sản xuất trên tiến trình 11nm tương đối tối ưu về điện thoại và độ phân giải Full-HD+ thì viên pin của điện thoại này hứa hẹn đủ dùng trong khoảng 2 ngày với cường độ vừa phải. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ sạc nhanh 18W để rút ngắn bớt thời gián sạc cho viên pin "khổng lồ".

Trên đây là một số nhận xét sơ bộ của VnReview về Poco M3 sau thời gian trải nghiệm ngắn. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các nhận xét đầy đủ hơn trong bài đánh giá chi tiết tới đây. Nhìn chung, Poco M3 đang là lựa chọn sáng giá ở phân khúc 4 triệu đồng, nhất là với những người dùng muốn có smartphone màn hình lớn và pin trâu để lướt web và dùng mạng xã hội hàng ngày. Đặc biệt, mức giá ưu đãi giảm 1 triệu đồng trong 3 ngày đầu mở bán càng khiến điện thoại này trở nên hấp dẫn hơn.

TT

Chủ đề khác