VnReview
Hà Nội

Kính đổi màu sẽ trở thành xu hướng mới trên smartphone vào năm 2021

Chúng ta đã từng nhìn thấy ý tưởng về kính điện sắc có thể thay đổi màu xuất hiện trên OnePlus Concept One vào đầu năm nay nhưng không rõ liệu nó có thể trở thành một xu hướng mới trên smartphone trong tương lai hay không. Nhưng đã có những bằng chứng cho thấy, công nghệ này hoàn toàn có thể trở nên phổ biến vào năm 2021.

Trong một video đăng trên mạng Weibo, thương hiệu smartphone Nubia đã giới thiệu smartphone Red Magic mới và nó dường như đang sử dụng công nghệ này. Cụ thể điện thoại có hai dải sáng trong suốt ở mặt lưng, giúp khoe các bộ phận bên trong máy. Khi chạm vào một nút, màn hình sẽ tối đi và ẩn đi các bộ phận bên trong. Nếu chạm vào nút một lần nữa, màn hình trong suốt lại hiển thị.

Không rõ liệu chiếc máy này có phải là nguyên mẫu của chiếc Nubia sắp ra mắt không hay chỉ là một ý tưởng thử nghiệm. Tuy nhiên, cụm ba camera phía sau của thiết bị trong video dường như rất giống với Nubia Red Magic 5S.

Dù mục đích của thiết bị là gì, chưa rõ liệu điện thoại có thể chuyển sang các màu sắc lạ mắt hơn không.Hai tùy chọn trong video là mờ và trong suốt. Tuy nhiên gần đây, Vivo cũng đã giới thiệu công nghệ kính đổi màu vào tháng 9, cho phép phần kính có thể chuyển đổi giữa màu bạc và xanh lam khá thú vị.

Tất nhiên mục đích ra đời của công nghệ của Nubia và Vivo đều vì tính thẩm mỹ nhưng có những lý do thực tế khác để sử dụng kính điện sắc trên smartphone. OnePlus cho biết, công nghệ kính điện sắc giống như một bộ lọc cho các camera mặt sau, từ đó giúp kiểm soát độ phơi sáng nhiều hơn trong các bối cảnh sáng.

Có khả năng chúng ta sẽ thấy nhiều công ty chung ý tưởng với Nubia, Vivo và OnePlus trong ý tưởng kính đổi màu này trong thời gian tới. Theo leaker Digital Chat Station, một số công ty như Oppo hiện đang nghiên cứu công nghệ này và có kế hoạch sản xuất hàng loạt các thiết bị có khả năng thay đổi màu sắc mặt lưng vào năm tới.

Đoạn video ý tưởng mặt lưng kính đổi màu của Nubia

Mai Huyền (Theo AndroidAuthority)

Chủ đề khác