VnReview
Hà Nội

Apple trình làng phiên bản MacBook màu đen nhám cực thời thượng

Bắt kịp xu hướng, mới đây, hãng Apple đã cho ra mắt phiên bản MacBook màu đen nhám (matte black) sau thời gian dài ấp ủ. Đây cũng là lần đầu tiên hãng này phát hành một sản phẩm mang màu sắc như vậy.

Macbook Apple với màu đen nhám mới (matte black)

Nếu đã từng sở hữu một sản phẩm của Apple - có thể là MacBook, iPhone, iPad hoặc Apple Watch – hẳn nhiều người sẽ biết gã khổng lồ công nghệ chưa bao giờ phát hành phiên bản màu đen mà cùng lắm chỉ có màu Space Grey (xám không gian).

Gần đây nhất, một bằng sáng chế mới của Apple cho thấy công ty đang xem xét ý tưởng này một cách nghiêm túc.

Theo đó, Apple cho biết vỏ kim loại được anode hóa của các thiết bị có thể có đủ loại màu. Tuy nhiên để đạt được màu đen là vô cùng khó khăn và đòi hỏi công nghệ hấp thụ ánh sáng, trái ngược với việc phản chiếu nó.

Nguyên nhân là do vỏ kim loại của chúng có độ bóng cao, góp phần phản chiếu một lượng lớn ánh sáng nhìn thấy được.

Nhưng Apple tin rằng họ có thể giải quyết vấn đề này bằng cách truyền các hạt màu đen với lớp vỏ có độ bóng thấp hơn, nhằm hấp thụ ánh sáng.

"Bề mặt anode hóa được làm sờn sẽ có vai trò hấp thụ ánh sáng. Những ánh sáng không bị hấp thụ sẽ bị khuếch tán."

Chiếc MacBook siêu nhỏ gọn với lớp vỏ kiểu mới

Thêm vào đó, lớp vỏ kiểu mới này cũng giúp loại bỏ các vết dấu vân tay khó chịu. Đây là một tín hiệu tốt nếu Apple muốn các thiết bị khác của họ, như iPhone, iPad và Apple Watch cũng có màu đen tương tự. Liệu điều này có thành hiện thực hay không? Chúng ta chỉ có thể chờ đợi cho đến khi có rò rỉ hoặc thông báo chính thức của Apple.

Màu đen nhám cực sang và nổi bật

Nếu bạn là fan của Apple, còn chần chờ gì mà không tân trang bàn làm việc của mình bằng một chiếc Macbook màu đen nhám siêu ngầu, siêu thời thượng này nhỉ!

Yen Kim -;Theo Mashable SEA

Chủ đề khác