VnReview
Hà Nội

Honor có thể sử dụng “hỗn hợp” các chip Kirin, Qualcomm, Samsung và MediaTek cho dòng V40 sắp tới

Sau khi tách khỏi Huawei, Honor đã hoàn toàn độc lập, tuy vậy, công ty dường như lại đang gặp khó khăn trong việc sử dụng chipset. Theo thông tin từ GizChina, dòng V40 sắp tới của Honor sẽ có đến 4 biến thể, sử dụng 4 con chip từ các nhà cung cấp khác nhau.

Honor có thể sử dụng

Trước đó, dòng Honor V30 năm ngoái đã được trang bị con chip Kirin 990 – tương tự như trên dòng Huawei P40. Nhưng giờ đây, khi Honor đang tự lo cho con đường của riêng mình, Huawei không còn phải lo lắng về việc cung cấp chipset cho công ty con cũ này nữa.

Dù mong Honor thành công, thế nhưng, Huawei khó lòng có thể bán những con chip Kirin của mình cho công ty này bởi số lượng dự trữ có hạn. "Digital Chat Station" trước đây từng xác nhận, dòng V40 của Honor sẽ không sử dụng con chip Kirin 9000.

Tuy vậy, giờ đây, "Leaker Inventory of technology" lại phủ nhận điều này khi tuyên bố rằng phiên bản Honor V40 Commemorative Edition sẽ được trang bị con chip Kirin 9000.

Honor có thể sử dụng

Đặc biệt hơn, những phiên bản thấp cấp hơn sẽ sử dụng kết hợp các con chip từ nhiều nhà sản xuất khác nhau. Cụ thể, phiên bản V40 tiêu chuẩn sẽ được trang bị con chip MediaTek Dimensity 1000 Plus, trong khi V40 Pro lại là Samsung Exynos 1080, và riêng V40 Pro Plus lại sử dụng con chip Snapdragon 888 mới nhất đến từ Qualcomm.

Trên thực tế, Huawei đã bán Honor vì lo ngại rằng cuộc chiến đang diễn ra với Mỹ có thể đe dọa sự tồn tại của thương hiệu này. Nhiều người cho rằng Honor sẽ không phải chịu những hạn chế giống như Huawei, và công ty này được cho là đang đàm phán với Qualcomm về việc cung cấp chipset.

Dù hoàn toàn có thể tìm kiếm nguồn cung cấp chip từ Qualcomm, MediaTek và Samsung trong tương lai, thế nhưng, thật là khó hiểu khi Honor sử dụng kết hợp 4 con chip từ 4 nhà cung cấp khác nhau cho dòng sản phẩm V40 sắp tới của mình.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác