VnReview
Hà Nội

iPhone 12 Pro/Max có thể đo chiều cao người ngay tức thì nhờ cảm biến Lidar

Apple không chỉ đưa 3 camera vào iPhone 12 Pro và 12 Pro Max mà còn được bổ sung cảm biến Lidar mới. Cảm biến này ban đầu chủ yếu giúp cải thiện ảnh chụp xóa phông, nhất là ảnh chụp ở điều kiện thiếu sáng. Nhưng gần đây, cảm biến Lidar được phát hiện còn có một chức năng mới khác khá thú vị.

Đó là đo chiều cao người ngay tức thời, chỉ sau vài giây. Tính năng này hoạt động trong ứng dụng Đo (Measure) được tích hợp sẵn trên iPhone. Khi ứng dụng Đo phát hiện có người trong khung hình, nó sẽ tự động đo chiều cao người từ dưới đất lên đến đỉnh đầu.

Để đo chiều cao ai đó, cách thực hiện đơn giản như sau:

+ Bạn cần mở ứng dụng Đo trên iPhone lên.

+ Hướng camera về phía người đang đứng hoặc ngồi cũng được. Lưu ý là bạn cần lấy hết toàn bộ cơ thể người cần đo (từ đầu đến chân) vào khung hình của ứng dụng.

+ Sau một đến hai giây, một thanh ngang sẽ xuất hiện trên đầu người trong khung hình cùng với ước lượng chiều cao của họ. Nếu người đó đội mũ hay búi tóc thì chiều cao sẽ được tính từ chân lên đỉnh mũ hay chỏm cao nhất của búi tóc.

+ Bạn có thể chụp lại hình đo chiều cao đó bằng cách nhấn vào nút hình tròn nhỏ ở góc phía dưới bên trái.

Trong thử nghiệm của chúng tôi, ứng dụng Đo đưa ra kết quả đo khá chính xác. Đặc biệt, kết quả đo chiều cao sẽ chính xác hơn nhiều, chỉ chênh lệch khoảng 1cm nếu hậu cảnh phía sau nhìn đơn giản, ít chi tiết như là bức tường. Nếu hậu cảnh quá phức tạp như có nhiều cây xanh thì kết quả đo lệch khá nhiều, chênh tới 4-5cm.

Không chỉ giúp đo chiều cao tự động một cách nhanh chóng, Apple cho biết cảm biến Lidar còn giúp ứng dụng Đo trên các thiết bị hỗ trợ cải thiện độ chính xác khi đo các thông số chiều cao, chiều dài và chiều rộng.

>> Lidar trên iPhone 12 Pro và 12 Pro Max hoạt động như thế nào?

TT

Chủ đề khác