VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm máy in ảnh khổ lớn EPSON SC-P7530: có thể in ảnh dài tới 18 mét

Mẫu máy in ảnh khổ lớn mới nhất của EPSON trang bị những cải tiến lớn từ thiết kế, hệ thống điều khiển đến chất lượng bản in với 12 màu mực, tính năng tăng cường độ đen (Black Enhance Overcoat).

Đối với người dùng thông thường, việc sử dụng máy in ảnh dường như là điều gì đó khá xa xỉ, bởi hầu hết chúng ta hiện nay thường chỉ chụp ảnh rồi chia sẻ lên mạng xã hội, cùng lắm thì làm hình nền cho điện thoại, máy tính. Tuy nhiên, với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, studio ảnh cưới, việc trang bị một chiếc máy in chuyên dụng khổ lớn để có thể kiểm soát toàn bộ thành phẩm, tránh phụ thuộc "may rủi" vào các nhà in là việc cực kỳ cần thiết.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp làm quảng cáo, bao bì sản phẩm, cũng thường phải trang bị máy in chuyên dụng để có thể in proof (in thử, in mẫu) trước khi chốt phiên bản cuối cùng.

Trải nghiệm máy in ảnh khổ lớn EPSON SC-P7530

Một trong những mẫu máy in khổ lớn vừa ra mắt trên thị trường hiện nay là EPSON SC-P7530. Bản thân EPSON cũng là cái tên rất quen thuộc trong lĩnh vực in ấn chuyên nghiệp, được tin dùng trong nhiều doanh nghiệp, studio lớn. EPSON SC-P7530 là mẫu máy in 24 inch hướng tới đối tượng in ảnh chuyên nghiệp, nhà in, cửa hàng in ấn. Máy hiện có giá bán lẻ tham khảo vào khoảng hơn 100 triệu đồng chưa bao gồm VAT.

Thiết kế "siêu to khổng lồ", màn hình cảm ứng, bộ dẫn giấy ra kiểu mới

Tương tự hầu hết các máy in ảnh khổ lớn trên thị trường hiện nay, kích thước của EPSON SC-P7530 có thiết kế mang tính công nghiệp đem lại cảm giác bền bỉ và hiện đại. Máy có chiều ngang 1,4m, chiều sâu của máy gần 70cm và chiều cao hơn 1,2m, với trọng lượng 121,7Kg. Hiện đây là một trong những máy in khổ 24 inch to nặng nhất trên thị trường.

"Siêu to khổng lồ" là vậy nhưng thực chất việc di chuyển chiếc máy in này cũng không phải quá khó khăn do phần chân đế được bố trí 4 bánh xe. Chỉ cần một người cũng có thể di chuyển máy qua lại, xoay trái phải để sắp xếp vào vị trí phù hợp khi cần.

Điểm mới của EPSON SC-P7530 so với các thế hệ trước là việc được trang bị sẵn bộ dẫn giấy ra kiểu mới bản in với chiều dài tối đa gần 1,6m, đảm bảo bản in không bị trầy xước, cong, gập. Trên bộ dẫn giấy ra này còn có nút điều chỉnh cho nó thu vào hay kéo ra để phù hợp với chiều dài của bản in. Bộ dẫn giấy ra có thể để 3 góc khác nhau phù hợp với nhiều kiểu bản in. Máy in cũng có thể để sát tường tiết kiệm được nhiều không gian hơn in được khổ dài hơn.

EPSON SC-P7530 có khả năng chống bụi tốt hơn các đàn anh do được thiết kế kín khít với các tấm mút ngăn bụi lọt vào khe đựng giấy, nắp phía trước và sau kín hoàn toàn. Nhờ vậy mà giảm thiểu tối đa việc bị hỏng đầu in do bụi và đảm bảo chất lượng bản in đồng đều.

Điểm cải tiến khác so với các thế hệ tiền nhiệm là máy đã có đèn LED báo trạng thái hoạt động giúp người dùng vừa in vừa quan sát được liệu giấy có bị cong vênh, va quẹt hay máy có gặp trục trặc nào trong quá trình vận hành hay không. Đồng thời, máy đã được thiết kế để dễ dàng tháo lắp, người dùng có thể tự vệ sinh đầu in và khu vực làm ẩm đầu in, không cần phải nhờ đến kỹ thuật viên của hãng.

Ở các đời trước, EPSON trung thành với hệ thống điều khiển dạng phím vật lý với màn hình cỡ nhỏ chỉ 2,7 inch thì trên thế hệ EPSON SC-P7530 mới nhất này, hãng đã nâng cấp lên màn hình cảm ứng kích thước lớn 4,3 inch, chỉ giữ lại một phím cứng duy nhất là nút nguồn.

Màn hình lớn giúp hiển thị được nhiều thông tin hơn hẳn, cho phép theo dõi, quản lý quá trình in ấn tiện lợi. Đồng thời, việc thao tác cảm ứng, thiết lập các thông số khi in cũng dễ dàng, trực quan hơn, phù hợp với thời đại mới, khi người dùng đã quá quen với các thiết bị cảm ứng như smartphone, tablet. Máy hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối cần thiết như USB , mạng LAN Gigabit.

Chất lượng bản in ấn tượng, hệ thống mực mới 12 màu, tăng cường sắc đen

Điểm nổi bật nhất ở khả năng in ấn của EPSON SC-P7530 là việc sở hữu hệ mực mới nhất EPSON UltraChrome PRO 12 (Photo Black, Matte Black, Grey, Light Grey, Cyan, Light Cyan, Vivid Magenta, Light Vivid Magenta, Yellow, Violet, Green, Orange). Không gian màu rộng hơn đồng thời giữ được cân bằng xám tốt hơn nhờ có thêm màu tím (Violet) và màu xám nhạt (Light Grey), giảm hiện tượng cháy sáng, ngả màu, chuyển tông màu mịn màng hơn.

Nhờ số lượng màu sắc phong phú, mẫu máy in mới của EPSON có lợi thế về phục chế màu; theo Pantone lên đến 99%, cân bằng xám tốt hơn, tạo màu xám chuẩn ko bị ngả xanh, ngả đỏ, ngả vàng, tối ưu cả cho ảnh trắng đen. Bạn có thể lắp thêm máy đo màu trên máy in để kiểm tra chất lượng bản in nếu muốn.

Mực đen bóng (Photo Black), mực đen nhám (Matte Black) được tách ra thành 2 kênh màu riêng, cắt bỏ thời gian chuyển đổi giữa 2 màu mực này khi chuyển đổi vật liệu in. Trên thế hệ cũ, mỗi lần chuyển đổi thường mất 10-15 phút. Công nghệ kiểm tra đầu in tự động, tự phát hiện lỗ in nào nghẹt mực, bù trừ, vệ sinh đầu in.

Bên cạnh đó, EPSON SC-P7530 có còn một hệ thống mực dự trữ hoạt động như một "bình xăng con", bảo đảm khi hộp mực chính nếu bị hết khi đang in thì máy vẫn có thể tiếp tục in bình thường, hỗ trợ thay mực "nóng". Trên thế hệ trước, khi đang in mà hết mực thì bạn sẽ phải in lại, gây lãng phí mực và giấy.

Thực tế trải nghiệm của VnReview cho thấy, EPSON SC-P7530 cho tốc in ấn rất nhanh nhẹn. Máy chỉ mất khoảng 2 phút để hoàn tất một bức ảnh với khổ A1 trên chất liệu giấy bóng. Chất lượng bản in không có điểm gì để chê trách. Màu sắc lên tươi tắn, sống động, độ no màu cao, tái tạo chi tiết sắc nét, chuyển màu mượt mà.

Khi bật tính năng Black Enhance Overcoat, những bức ảnh có nhiều vùng đen trông sống động hơn hẳn nhờ độ tương phản được cải thiện rõ rệt, màu đen xuống sâu, không còn hiện tượng lờ nhờ, ngả xám. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý là tính năng tăng cường độ đen này chỉ hoạt động với giấy bóng (Glossy), không hỗ trợ giấy nhám (Matte). Khi kích hoạt, tốc độ in cũng sẽ chậm hơn vì sử dụng mực Light Grey để tạo lớp phủ. Ngoài ra, tính năng này chỉ áp dụng với những vùng đen hoàn toàn, không áp dụng vùng giao giữa đen và màu khác, và không bao gồm tính năng chống trầy xước, không có lớp tráng phủ.

Kích thước  chiều ngang tối đa của bản in mà mẫu máy này hỗ trợ là 61cm, còn chiều dài tối đa lên tới 18m. Nghĩa là bạn có thể in những bức ảnh Panorama trải dài cả một bức tường của phòng triển lãm. Khi in xong, máy sẽ tự động cắt giấy hoặc bạn có thể chọn cắt thủ công.

Xét trên thông số, EPSON SC-P7530 được trang bị đầu in thế hệ mới có kích thước 2.64" so với đầu in thế hệ trước chỉ 1". Nhờ nâng cấp này mà tốc độ in của máy nhanh hơn 2,4 lần so với thế hệ trước đồng thời giảm hiện tượng nhiễu, phun sương, chất lượng hạt mực đều hơn, hạt mực được phun chính xác hơn.

Điểm gây bất ngờ là trong suốt quá trình in ấn, mẫu máy in khổ lớn của EPSON hoạt động rất êm ái, không hề gây tiếng ồn khó chịu.

EPSON cũng cung cấp tùy chọn một bộ phần mềm EPSON Edge Print để quản lý, điều khiển máy in, tinh chỉnh các thông số màu sắc, độ phân giải, cỡ giấy... Giao diện phần mềm được thiết lập trực quan, dễ sử dụng, dễ quản lý file, Epson đã tạo sẵn 75 profile màu khác nhau theo từng loại giấy (chất liệu phổ biến trên thế giới), giúp bản in ổn định màu với nhiều chất liệu giấy khác nhau.

EPSON Media Installer là thư viện profile do EPSON cung cấp riêng (*.EMX) cho người dùng, File *.EMX này bao gồm thông số cài đặt cho máy in và ICC profile của từng loại giấy chuyên dụng nổi tiếng trên thị trường.

Phần mềm LFP Accounting Tool hỗ trợ luôn việc tính toán chi phí trong mỗi lần in, từ đó bạn có thể đưa ra mức giá hợp lý cho khách hàng và tối ưu lợi nhuận của mình.

Để tăng cường bảo mật, EPSON SC-P7530 cung cấp tùy chọn ổ cứng mã hóa dung lượng 320GB, đảm bảo không để thất thoát các file in ra ngoài, phù hợp cho khách hàng doanh nghiệp, cẩn giữ kín các mẫu mã sản phẩm đang trong quá trình thiết kế.

Tổng kết

Khắc phục gần như mọi hạn chế của thế hệ trước, đặc biệt là việc trang bị hệ thống mực 12 màu cùng tính năng cường độ đen, EPSON SC-P7530 tiếp tục là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc cho doanh nghiệp, nhà in bao bì nhãn hàng, trung tâm in nhanh, in mẫu proof, các studio, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, yêu cầu khắt khe về chất lượng bản in, tốc độ in ấn. Điểm mà EPSON có thể tiếp tục cải tiến ở các thế hệ tiếp theo là tối ưu kích thước, khiến máy gọn gàng, ít chiếm diện tích hơn.

Thành Đạt

Chủ đề khác