VnReview
Hà Nội

Mua iPhone 12 Pro Max, nhận được… miếng đá vỡ, hộp bút màu

Đây được xem là cảnh báo cho những khách hàng mua đồ online, đặc biệt là những món đồ có giá trị khi nhận hàng cần phải kiểm tra rõ ràng.

"Vào ngày 9/12, mình có đặt mua ở cửa hàng Di Động Việt bộ đôi iPhone 12 Pro Max 128GB bản màu Vàng và màu Xanh, vơi tổng số tiền là 61,18 triệu đồng. Cửa hàng đã đóng hàng cận thận gửi cho bên Best Express chuyển hàng cho mình với phí là 300.000 cho 2 máy. Song khi hàng về đến địa chỉ nhận thì mình nhận được là 2 hộp bút sáp màu chứ không phải là 2 máy điện thoại. Do quá trình vận chuyển bị họ tráo hàng", một khách hàng tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh cho biết.

Khách hàng này cho biết đã được cửa hàng cảnh báo từ trước nên khi nhận hàng đã mở ra kiểm tra. Khác hàng này cho biết đã quay lại toàn bộ quá trình giao nhận hàng với nhân viên của Best Express.

Một khách hàng ở Hà Tĩnh phản ánh chỉ nhận được hộp bút màu thay vì 2 chiếc iPhone 12 Pro Max như đã đặt mua

Đáng chú ý cách đây ít ngày, một sự việc tương tự cũng đã xảy ra trong. Theo đó, ngày 2/12, một khách hàng tại Cao Lãnh, Đồng Tháp đặt mua chiếc iPhone 12 Pro Max 256 GB của cửa hàng Di Động Việt trên sàn thương mại điện tử Boxme. Tổng giá trị đơn hàng là 32 triệu đồng, và khách hàng này đã thanh toán qua hình thức chuyển khoản.

Ngày 3/12, nhân viên của Best Express đến giao hàng nhưng không giao trực tiếp mà gửi cho nhân viên tại cửa hàng của khách hàng này. Khi nhận hàng, người nhận cũng không phải ký giấy tờ gì. Khi mở gói đồ thì bên trong chỉ là một viên đá, thay vì chiếc iPhone 12 Pro Max như đã đặt mua.

Khách hàng tại Đồng Tháp cho biết nhận được miếng đá vỡ thay vì chiếc iPhone 12 Pro Max

Trả lời về các vụ việc này, ông Nguyễn Đạt chủ hệ thống Di Động Việt cho biết toàn bộ quy trình từ đóng gói đến giao hàng đều được ghi lại bằng hình ảnh và có đồng kiểm của nhân viên cửa hàng với nhân viên của bên vận chuyển.

Hiện các bên đang trong quá trình làm việc để làm rõ vụ việc. Trước mắt, Di Động Việt đã gửi những chiếc iPhone 12 Pro Max thay thế cho hai khách hàng tại Đồng Tháp và Hà Tĩnh.

"Vận chuyển làm ăn kiểu này thì khách hàng của các bạn còn không? Khách hàng của các bạn là người dùng làm sao dám mua hàng online, làm sao doanh nghiệp dám bán hàng online", ông Đạt nói.

Theo VTV

Chủ đề khác