VnReview
Hà Nội

iPhone 13 sẽ trang bị màn hình LTPO 120Hz với tính năng Always On

iPhone 13 có thể sẽ được trang bị màn hình LTPO 120Hz với tính năng Always On.

iPhone 13 sẽ trang bị màn hình LTPO 120Hz với tính năng Always On

PhoneArena cho biết theo nguồn tin từ The Elec của Hàn Quốc thì ít nhất có 2 mẫu của dòng iPhone tiếp theo, có lẽ là iPhone 13 Pro và Pro Max, sẽ hỗ trợ tốc độ làm tươi màn hình 120Hz.

Tính năng này đã bị loại khỏi iPhone 12 vì những lo ngại về tuổi thọ pin. Năm tới, Apple dự kiến sẽ áp dụng công nghệ đa tinh thể oxit (LTPO) nhiệt độ thấp. Điều này sẽ cho phép tốc độ làm mới thay đổi và cũng giảm bớt các mối quan tâm về hiệu suất pin. Và cuối cùng, Apple cũng đã có thể mang tính năng Always On lên iPhone.

Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Z Fold 2 là những điện thoại thông minh đầu tiên trong ngành trang bị bóng bán dẫn màng mỏng LTPO (TFT). Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đặt tên công nghệ này là oxit lai và silicon đa tinh thể (HOP).

Khi so sánh với silicon đa tinh thể nhiệt độ thấp (LTPS) thường được sử dụng cho điện thoại thông minh, LTPO có thể giảm mức tiêu thụ điện năng của màn hình OLED lên tới 20%.

iPhone 13 sẽ trang bị màn hình LTPO 120Hz với tính năng Always On

Nguồn tin trên cũng khẳng định Samsung sẽ cung cấp phần lớn tấm nền OLED cho iPhone 13. Phần còn lại sẽ được chia cho LG và BOE, với điều kiện các sản phẩm của họ vượt qua được bài kiểm tra của Apple.

Trang The Elec cũng khẳng định iPhone tiếp theo sẽ có cảm biến vân tay trong màn hình. Điều này phù hợp với các rò rỉ gần đây cho rằng iPhone 13 sẽ có cả Touch ID lẫn Face ID.

Apple dự kiến sẽ bán được từ 160 triệu đến 180 triệu chiếc iPhone 12 và iPhone 13 vào năm 2021. Samsung được kì vọng sẽ cung cấp 140 triệu tấm nền OLED trong số này.

The Elec dự đoán Apple sẽ bán được 100 triệu chiếc iPhone 12 trong năm nay, cao hơn mức dự đoán của các công ty phân tích khác trước đó.

Bạch Đằng

Chủ đề khác