VnReview
Hà Nội

Apple đang phát triển AirPods Pro ‘Lite’, bỏ chống ồn để giảm giá

Apple mới đây đã xác nhận công ty đang phát triển một phiên bản AirPods Pro ‘Lite'. Theo đó, biến thể rút gọn của AirPods Pro này sẽ không có tính năng chống ồn chủ động nổi riếng và sẽ có mức giá niêm yết thấp hơn so với phiên bản hiện tại.

Apple đang phát triển AirPods Pro ‘Lite', sẽ không có tính năng chống ồn

Theo thông tin từ TheElec, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino này đang phát triển một biến thể AirPods Pro ‘Lite' rút gọn nhằm mở rộng sự hiện diện của mình trong thị trường tai nghe không dây, vốn đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Thông tin tuyên bố, biến thể AirPods Pro ‘Lite' này sẽ không có tính năng chống ồn và sẽ ra mắt trong khoảng thời gian nửa đầu năm sau. Hiện tại, Táo khuyết đang phát triển một sản phẩm SiP (System-in-Package) có con chip âm thanh H1 thông qua một đối tác vật liệu trong nước.

Sản phẩm SiP hiện tại có hình dạng tròn, tuy vậy, biến thể Lite sắp tới dự kiến sẽ sử dụng thiết kế vuông vức đơn giản. Theo nguồn tin, quá trình xác minh chất lượng cho sản phẩm này sẽ diễn ra trong năm nay và sẽ bắt đầu sản xuất trong năm 2021. Một nguồn tin thân cận cho biết, giá niêm yết của bộ tai nghe ngày sẽ thấp hơn khoảng 20% so với mức giá hiện tại của AirPods Pro có công nghệ chống ồn chủ động.

 Apple đang phát triển AirPods Pro ‘Lite', sẽ không có tính năng chống ồn

Một số nguồn tin cho biết, ban đầu, Apple dự định sẽ trình làng AirPods Pro Lite ngay sau khi phiên bản AirPods Pro cơ bản xuất hiện. Tuy nhiên, nhu cầu cũng như mức độ phổ biến của AirPods Pro lại vượt quá mong đợi, khiến nhà Táo phải trì hoãn biến thể Lite nhằm tối đa hóa doanh số và lợi nhuận. Apple hiện là một trong những thương hiệu phổ biến nhất trong thị trường tai nghe, thế nên, việc tung ra một phiên bản AirPods Pro giá rẻ hơn sẽ giúp Apple tăng cường vị thế của mình trong ngành.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác