VnReview
Hà Nội

CEO Bkav tuyên bố gây chấn động: Bphone sẽ có màn hình tràn viền "không khuyết tật"

CEO Nguyễn Tử Quảng vừa công bố Bphone thế hệ mới đã giải quyết được vấn đề cả thế giới công nghệ đang chưa tìm ra giải pháp tháo gỡ: "Màn hình tràn viền không khuyết tật". Tuyên bố này ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng, với phần lớn tò mò không biết Bkav có giải pháp gì cho nhiệm vụ bất khả thi này.

Bphone thế hệ mới sẽ có màn hình tràn viền "không khuyết tật"

Lần đầu tiên, CEO Bkav chia sẻ trên mạng xã hội một thông điệp ngắn gọn, súc tích, đa nghĩa và gây ấn tượng đến vậy. Trước hết, đây là một khẳng định cho sự xuất hiện của Bphone mới. Hơn thế nữa, nó còn "giải quyết được vấn đề cả thế giới đang muốn".

Các nhà sản xuất smartphone, bao gồm cả các hãng công nghệ lớn như Apple, Samsung từ vài năm nay đã và đang loay hoay tìm cách làm được smartphone tràn viền đích thực, nhưng vướng camera trước nên mới sinh ra cái gọi là "tai thỏ", "giọt nước", "nốt ruồi".

CEO Bkav tuyên bố gây chấn động: Bphone sẽ có màn hình tràn viền "không khuyết tật"

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng

Nếu không muốn có những "khuyết tật" màn hình như vậy, có nhà sản xuất đã buộc phải chọn giải pháp camera thò thụt, nhưng nó không thể phổ biến vì sự bất tiện và e ngại về độ bền. Giải pháp camera dưới màn hình cũng được sử dụng đến, tuy nhiên phải đánh đổi chất lượng hình ảnh – điều ít nhà sản xuất smartphone mạo hiểm bởi camera trước ngày càng quan trọng khi livestream, chụp ảnh selfie ngày càng được sử dụng nhiều hơn.

CEO Bkav tuyên bố gây chấn động: Bphone sẽ có màn hình tràn viền "không khuyết tật"

Chính bởi thế, khi nhà sản xuất smartphone Việt Nam Bkav công bố có thể giải quyết được vấn đề nan giải này đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của dư luận với cả sự tò mò, nghi hoặc lẫn hứng khởi. Hiện tại, smartphone vẫn phải chấp nhận "màn hình khuyết tật" với tai thỏ, giọt nước phổ biến nhất. Thậm chí, việc thu nhỏ "tai thỏ" cũng được đánh giá là một "thành tựu" như Apple với iPhone 12.

Không rõ giải pháp của Bkav sẽ áp dụng trên Bphone thế hệ mới là gì, nhưng như chia sẻ trên Facebook của CEO Nguyễn Tử Quảng chắc chắn có liên quan đến cơ khí. Bkav là một nhà sản xuất gốc, làm chủ thiết kế cơ khí, điện tử, kiểu dáng -; smartphone. Đã nhiều lần, CEO Bkav nhấn mạnh việc phải làm chủ công nghệ lõi mới tạo ra được những sản phẩm xuất sắc, giá tốt. Nếu Bphone mới có màn hình "không khuyết tật" như tuyên bố của CEO Nguyễn Tử Quảng thì còn hơn cả xuất sắc!

Theo bạn, Bphone mới sẽ như thế nào? Làm thế nào cả bốn viền màn hình Bphone mỏng đều nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng camera selfie? 

Tuấn Phan

Chủ đề khác