VnReview
Hà Nội

Smartwatch màn hình microLED đầu tiên trên thế giới: đỉnh sáng 1.500 nit, pin 35 ngày

Công ty Trung Quốc công bố smartwatch đầu tiên trên thế giới sử dụng màn hình microLED, đi trước các hãng đang nghiên cứu công nghệ này như Apple, Samsung.

TV Trung Quốc 29 tỷ đồng cạnh tranh với Samsung The Wall.

Tại Diễn đàn Đổi mới Ngành công nghiệp Micro-LED Trùng Khánh, Phó chủ tịch của Konka Group là ông Li Hongtao cùng với Chủ tịch Viện Công nghệ Quang điện tử Trùng Khánh, đã mời đông đảo chuyên gia, học giả trong ngành công nghiệp màn hình để thảo luận về sự phát triển của công nghệ màn hình tương lai.

Konka ra mắt đồng hồ thông minh dùng màn hình microLED đầu tiên trên thế giới (ảnh: dingkeji)

Tại đây, Konka có bài phát biểu giới thiệu về các thành tựu của mình trong ngành bán dẫn. Tập trung vào công nghệ microLED với các tiêu điểm như sự tiến hóa của công nghệ màn hình, quy trình sản xuất hàng loạt của microLED, tiềm năng ứng dụng tại các phân khúc thị trường. Đáng chú ý nhất sự kiện là APHAEA Watch nằm trong thương hiệu APHAEA của Konka.

Đây là mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ màn hình microLED, tiên tiến hơn OLED và LCD hiện có. Sản phẩm sử dụng màn hình 2 inch, các điểm ảnh phụ là chip microLED có kích cỡ 30 micron, khoảng cách điểm ảnh là P0.12 (0.12mm). Konka tuyên bố đây là màn hình microLED đích thực, lần đầu tiên xuất hiện trên đồng hồ thông minh.

Chip microLED kích thước 30 micron, khoảng điểm ảnh 0.12mm (ảnh: IThome)

Màn hình có thể đạt đỉnh sáng 1.500 nit, gam màu bao phủ 147% DCI-P3, tương phản vô hạn. Biên nhiệt độ vận hành nằm trong khoảng âm 30 đến 70 độ C. Thời lượng pin rất ấn tượng, lên tới 35 ngày. Do là màn hình phát quang tương tự OLED, nó không cần lớp đèn nền chiếu sáng như công nghệ LCD truyền thống, tiết kiệm điện và màu đen sâu hơn. Bảng điều khiển là loại LTPS ma trận động (active matrix).

Sản phẩm là thành quả hợp tác giữa Viện Công nghệ Quang điện tử Trùng Khánh với tập đoàn Konka, hứa hẹn đem tới chất lượng hiển thị sống động, chi tiết trung thực. Đây mới chỉ là sản phẩm đầu tiên cho tham vọng của Konka, tập đoàn Trung Quốc này cho biết sẽ tiếp tục mở rộng microLED ra nhiều ứng dụng khác, như màn hình thương mại, màn hình trên xe hơi.

Ambitious Man

Chủ đề khác