VnReview
Hà Nội

Oppo đang bí mật phát triển mô-đun camera có thể tháo rời làm camera selfie khi cần

Sẽ ra sao nếu như người dùng có thể dễ dàng chụp ảnh selfie với một mô-đun camera có thể tháo rời. Đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng tiện dụng đối với bất kỳ người dùng nào.

Câu chuyện về camera selfie chiếm dụng không gian trên màn hình và làm cho màn hình mất đi vẻ đẹp vốn có không còn mới. Thậm chí các hãng đều đã và đang tìm cách giải quyết vấn đề này bằng cách cho camera selfie thò thụt hoặc ẩn dưới màn hình. Nhưng mặt khác, những cách này vẫn có những nhược điểm nhất định, tạm thời chưa thực sự đem tới một giải pháp tối ưu nhất.

Tuy nhiên có vẻ như Oppo đã có giải pháp cho vấn đề này, đó chính là một mô-đun camera sau có thể tháo rời và dùng như camera selfie khi cần thiết.

Ngành công nghiệp đã từ bỏ ý tưởng về điện thoại mô-đun sau khi dự án Project Ara của Google thất bại. Ngay cả khi LG G5 với thiết kế mô-đun có thể tháo rời pin và thay đổi mô-đun âm thanh từng được kỳ vọng rất nhiều nhưng nó đã nhanh chóng bị quên lãng.

Điều đó không có nghĩa là smartphone trang bị mô-đun không có giá trị, đặc biệt là khi một bộ phận mô-đun có thể đem tới nhiều lợi ích hơn về lâu dài. Đó dường như là động lực đằng sau bằng sáng chế mới của Oppo, đó mô-đun máy ảnh có thể tháo rời.

Ở trạng thái bình thường, camera được lồng vào mặt sau của điện thoại và khiến nó trông khá giống với camera thông thường.

Nhưng khi cần dùng đến, người dùng hoàn toàn có thể tháo rời mô-đun này ra khỏi mặt sau của điện thoại. Đặc biệt mô-đun này có một đầu nối USB-C nối với bo mạch chủ nên bạn có thể dễ dàng gắn nó vào cổng USB-C khi cần thiết. Về mặt lý thuyết, mô-đun camera này có thể dễ dàng thay thế và nâng cấp cảm biến nhưng nó cũng mở ra cánh cửa cho nhiều ứng dụng khác.

Cùng một đầu nối USB-C, người dùng có thể kết nối với cổng dữ liệu và sạc của điện thoại, biến nó thành một camera selfie đặc biệt. Tuy nhiên, bằng sáng chế cũng mô tả các kết nối không dây như Bluetooth và Wi-Fi hay pin tích hợp cho phép mô-đun camera có thể sử dụng độc lập từ xa.

Ý tưởng thú vị là vậy nhưng nó chỉ là một bằng sáng chế và không có gì đảm bảo sẽ trở thành hiện thực. Thật trùng hợp, Vivo cũng có một ý tưởng tương tự và thậm chí đã có nguyên mẫu nhưng lại sử dụng một camera pop-up có thể tháo rời.

Gần đây, giới công nghệ cũng phát hiện thấy khá nhiều các bằng sáng chế khác của Oppo liên quan đến bàn phím vật lý QWERTY hay gần đây nhất là ý tưởng smartphone có thể gập nhiều lần và tạo thành nhiều hình dạng khác nhau tùy thích.

Tiến Thanh (Theo Slashgear)

Chủ đề khác