VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy S21 Ultra sẽ có đến 6 camera

Dự kiến, công ty sẽ giới thiệu bộ 3 smartphone flagship Galaxy S21 vào ngày 14/01 sắp tới. Thế nên, không quá khó hiểu khi thông tin và hình ảnh liên quan đến dòng sản phẩm này đang liên tục bị rò rỉ. Và theo thông tin từ WinFuture mới đây, Samsung Galaxy S21 Ultra sẽ có đến 6 camera nhằm cạnh tranh với chiếc iPhone 12 Pro Max từ Apple.

Samsung Galaxy S21 Ultra sẽ có đến 6 camera

Theo nguồn tin, Galaxy S21 Ultra sẽ có 2 camera tele với hệ số zoom 3x và 10x (tương đương tiêu cự 72mm và 240mm) và đều có chống rung quang học OIS. Cụ thể, ống kính 10x của Galaxy S21 vẫn sẽ sử dụng thiết kế quang học gập tương tự như camera tele trên Galaxy S20. Nhiều khả năng, Samsung sẽ cải thiện khả năng zoom lai nhằm mang lại khoảng zoom rộng hơn so với con số lý thuyết 10x.

Samsung cũng thực hiện một số cập nhật cho cụm camera. Theo đó, camera 108MP chính có góc rộng hơn một chút với tiêu cự tương đương 24mm, thay vì 26mm trên dòng Galaxy S20. Nó cũng sẽ có hệ thống lấy nét bằng laser. Thực tế, Galaxy S20 Ultra không có tính năng này, nhưng sau đó Samsung lại trang bị nó cho Galaxy Note 20 Ultra. WinFuture cũng xác nhận, dù cảm biến camera chính có thông số lý thuyết tương tự thế hệ trước, thế nhưng, nó sẽ cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn khá nhiều.

Samsung Galaxy S21 Ultra sẽ có đến 6 camera

Samsung sẽ cần khai thác mọi lợi thế để cạnh tranh với iPhone 12 Pro Max. Samsung hiện đang chọn phương pháp tiếp cận bằng phần cứng, tăng cường sử dụng các cảm biến của riêng mình thay vì chọn của Sony để đưa vào cụm camera. Một phần lý do khiến Samsung tập trung quá nhiều vào phần cứng đó chính là khả năng nhiếp ảnh điện toán của công ty không thể theo kịp Apple hoặc Google.

Thông tin từ WinFuture cũng xác nhận thêm 1 số thông tin khác, bao gồm màn hình 6,8 inch với tần số quét dao động trong khoảng 1Hz – 120Hz cùng 1 chế độ tiết kiệm pin vốn có trên Note 20 Ultra. Ngoài ra, chiếc smartphone này cũng hỗ trợ bút S Pen, sẽ được bán riêng bên ngoài.

Dự kiến, Samsung cũng sẽ theo chân Apple, không tặng kèm cục sạc bên trong hộp các thiết bị Galaxy S21. Theo nhiều nguồn tin, Samsung sẽ chính thức giới thiệu Galaxy S21 vào ngày 14/01 sắp tới. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ thông tin cụ thể về giá của những thiết bị này.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác