VnReview
Hà Nội

Samsung có thể sắp bán điện thoại 5G giá dưới 200 USD

Chỉ 2 tuần sau khi ra mắt, Apple iPhone 12 và iPhone 12 Pro đã trở thành smartphone 5G phổ biến nhất thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc Samsung không còn là kẻ thống trị trong phân khúc này. Chính vì vậy, công ty Hàn Quốc dường như đang lên một chiến lược mới để thúc đẩy doanh số các thiết bị hỗ trợ 5G.

Samsung có thể giới thiệu điện thoại 5G giá dưới 200 USD trong năm tới

Một tờ báo tại Hàn Quốc cho biết Samsung đang có kế hoạch phát hành Galaxy A22 5G vào nửa cuối năm 2021 với giá 200.000 won (khoảng 181 USD). Nếu điều này trở thành sự thật, đây sẽ là chiếc smartphone Samsung 5G giá rẻ nhất.

Samsung được cho là sẽ sử dụng mô hình Joint Development Manufacturer (JDM- nhà sản xuất phát triển chung) để sản xuất thiết bị. Công ty đã sản xuất một số điện thoại dưới mô hình Nhà sản xuất thiết kế ban đầu (ODM), theo đó quy trình thiết kế và sản xuất được thuê ngoài. Phương pháp này cho phép các công ty tiết kiệm chi phí phát triển và lao động.

JDM là một phần mở rộng của ODM và nó cho phép các công ty kiểm soát tốt hơn quy trình. Wingtech và Huaqin, trước đây là đối tác ODM của Samsung, sẽ sản xuất Galaxy A22.

Samsung được cho là đã nhận được phản hồi tiêu cực cho điện thoại thông minh ODM vì vấn đề kiểm soát chất lượng và hiện đang có kế hoạch chuyển hoàn toàn sang JDM. Khoảng 20 đến 30% điện thoại của công ty được xuất xưởng trong năm nay được sản xuất bằng phương pháp JDM. Điện thoại ODM dự kiến sẽ chiếm 10% tổng lượng xuất xưởng vào năm 2020.

Galaxy A32 5G dự kiến sẽ đến trước Galaxy A22 5G

Galaxy A22 sẽ là sản phẩm kế nhiệm của Galaxy A21 chỉ có LTE. Thiết bị này dường như sẽ được dành riêng cho thị trường châu Á. Trước đó, vào nửa đầu năm 2021, công ty sẽ ra mắt Galaxy A32 5G.

Samsung có thể giới thiệu điện thoại 5G giá dưới 200 USD trong năm tới

Theo rò rỉ từ Steve Hemmerstoffer, Galaxy A32 5G sẽ có màn hình phẳng 6,5 inch với notch hình chữ V cho camera selfie. Điện thoại dự kiến sẽ có mặt sau phẳng và thân máy bằng nhựa. Các hình ảnh rò rỉ cho thấy chiếc điện thoại này sẽ có 4 camera, kèm với máy quét vân tay tích hợp nút nguồn và giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Các điện thoại 5G tầm trung của Samsung như Galaxy A51 5G và Galaxy A71 5G được thị trường đón nhận khá tốt. Trong thời gian tới, công ty sẽ "để ý" đến phân khúc giá rẻ vốn đang bị thống trị bởi các nhà sản xuất Trung Quốc.

Bạch Đằng theo;PhoneArena

Chủ đề khác