VnReview
Hà Nội

Apple Glass sẽ có tròng kính thay đổi màu dựa theo ánh sáng

Apple từ lâu đã phát triển một bộ kính thông minh, có tên là Apple Glass. Điều này càng trở nên thuyết phục hơn khi các bằng sáng chế cho thiết bị này đang liên tục xuất hiện trên internet.

Apple Glass sẽ có tròng kính thay đổi màu dựa theo ánh sáng

Một bằng sáng chế mới xuất hiện gần đây gợi ý rằng Apple Glass sẽ được trang bị các tròng kính có khả năng thích ứng dựa theo ánh sáng môi trường xung quanh. Bằng sáng chế này mới được gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino nộp lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ gần đây và được đặt tên là "Localized Optical Adjustment Display System", gợi ý những chức năng không quá thông dụng cho kính thông minh.

Theo mô tả của bằng sáng chế này, tròng kính sẽ có khả năng thay đổi màu sắc phụ thuộc vào lượng ánh sáng chiếu vào. Nói một cách đơn giản, tròng kính sẽ tự động điều chỉnh màu sắc và mức độ dựa vào ánh sáng xung quanh theo thời gian thực nhằm giúp quá trình sử dụng trở nên thoải mái hơn.

Apple Glass sẽ có tròng kính thay đổi màu dựa theo ánh sáng

Bằng cách này, Apple Glass sẽ có thể điều chỉnh tròng kính nhằm phù hợp hơn khi sử dụng ở những nơi quá sáng hoặc quá tối. Bằng sáng chế của Apple mô tả, các tròng kính có thể tự động thích ứng với những người dùng và tình huống khác nhau. Trên thực tế, chiếc kính sẽ có thể làm tối một số vùng của tròng kính, và có thể chọn chính xác một số vị trí tròng kính dựa theo hướng nhìn của bạn.

Đáng tiếc, hiện vẫn chưa rõ thời điểm Apple chính thức ra mắt chiếc kính thông minh Apple Glass này.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác