VnReview
Hà Nội

Google đang phát triển 1 chiếc điện thoại với camera dưới màn hình

Google có thể đang phát triển một chiếc điện thoại Pixel với camera ẩn dưới màn hình.

Google đang phát triển 1 chiếc điện thoại với camera dưới màn hình

Theo PhoneArena, các bằng sáng chế gần đây của Google cho thấy điện thoại Pixel trong tương lai sẽ có camera ẩn dưới màn hình.

Dù các tài liệu từ hồ sơ sáng chế không đề cập trực tiếp đến camera dưới màn hình nhưng các hình ảnh đi kèm cho thấy một chiếc điện thoại "all screen" hoàn toàn ở mặt trước. Điều này cho thấy Google đang thử nghiệm ý tưởng sử dụng camera ẩn dưới màn hình.

ZTE đã chính thức phát hành một chiếc điện thoại với camera dưới màn hình. Trong khi đó, Xiaomi và Oppo cũng đã vài lần hé lộ các nguyên mẫu thử nghiệm của mình. Samsung Galaxy Z Fold 3 (dự kiến ra mắt vào nửa cuối năm 2021) nhiều khả năng cũng sẽ được trang bị công nghệ này. Huawei cũng đã xác nhận rằng họ có kế hoạch phát hành một chiếc điện thoại có camera dưới màn hình trong tương lai.

Liệu Google có tham gia vào xu hướng chung này với Pixel 6 sắp tới hay không? Thật khó để khẳng định chỉ với một vài bằng sáng chế.

Tuy nhiên, với một thương hiệu rất chú trọng đến chất lượng camera như Google thì điều này khó có thể xảy ra sớm. Camera dưới màn hình dễ gặp sự cố truyền ánh sáng và điều này sẽ dẫn đến chất lượng hình ảnh thấp (so với các camera selfie thông thường hiện tại). Một vấn đề khác là có sự khác biệt giữa mật độ điểm ảnh (ppi) của vùng cảm biến và phần còn lại của màn hình.

ZTE Axon 20 5G đã gặp phải tình trạng này. Về mặt khách quan, hiệu suất của camera selfie trên thiết bị này kém hơn so với các camera selfie sử dụng công nghệ hiện tại. Ngoài ra, khu vực camera cũng hiển thị khá rõ trên màn hình gây cảm giác khó chịu cho người dùng.

Bạch Đằng

Chủ đề khác