VnReview
Hà Nội

Xuất hiện thông số chiếc laptop đầu tiên của Huawei sử dụng chip Kirin

Một vài thông tin trước đây gợi ý rằng Huawei đang phát triển những chiếc PC, bao gồm cả desktop lẫn laptop, sử dụng các con chip của tiêng mình.

Xuất hiện thông số chiếc laptop đầu tiên của Huawei sử dụng chip Kirin

Cách đây không lâu, công ty đã xác nhận sự tồn tại của chiếc PC desktop đầu tiên được trang bị con chip ARM HiSilicon của mình. Giờ đây, chúng ta lại có thêm một vài chi tiết về chiếc notebook đầu tiên của công ty sử dụng các con chip này, dù thông tin này đến từ một nguồn tin rò rỉ chứ không phải là một nguồn chính thức.

Một người dùng Weibo gần đây đã đăng tải một ảnh chụp hộp sản phẩm của chiếc notebook, tiết lộ một số thông số kỹ thuật chính. Chiếc PC này được trang bị chipset Kirin 990, 8GB RAM, SSD 512GB cùng màn hình hiển thị 14 inch 1080p. Nó sẽ chạy hệ điều hành Deepin OS 20 được xây dựng dựa trên nền tảng Linux. Tuy vậy, trong tương lai, nó sẽ được chuyển sang HarmonyOS của riêng công ty.

Xuất hiện thông số chiếc laptop đầu tiên của Huawei sử dụng chip Kirin

Chiếc laptop này có tên là Qingyun L410 và được kỳ vọng sẽ là một phiên bản giá rẻ của MateBook 14. Cũng có khả năng thiết bị này sẽ hỗ trợ kết nối 5G do bản thân SoC bên trong đã được tích hợp sẵn modem 5G.

Chắc chắn, Qingyun L410 sẽ được Huawei ưu tiên trình làng trước tại Trung Quốc. Hiện vẫn chưa rõ liệu Huawei có mang nó đến các thị trường quốc tế hay không.

Minh Hùng theo GSM Arena

Chủ đề khác