VnReview
Hà Nội

iPad Pro màn hình Mini-LED 12.9 inch sẽ xuất hiện trong quý I/2021

Cuối cùng BOE đã được phép cung cấp tấm nền OLED cho iPhone, trong khi GIS lại chuyển sang cung cấp tấm nền cảm ứng cho cả iPhone lẫn iPad Pro sắp tới.

iPad Pro 12,9 inch được trang bị màn hình Mini-LED sẽ xuất hiện trong quý 01/2021

Theo;DigiTimes, "GIS đã phê duyệt các khoản đầu tư 2,198 tỉ Tân Đài tệ (tương đương 76,3 triệu USD) và 1,421 tỉ Tân Đài tệ do công ty con tại Thành Đô, Trung Quốc đề xuất vào hồi tháng 8 và tháng 11/2020. Các nguồn tin xác nhận, nguồn quỹ này sẽ tập trung vào việc mở rộng quy mô sản xuất cho các mô-đun cảm ứng tích hợp sử dụng trong tablet. Bên cạnh đó, công ty con này cũng sẽ đầu tư thêm 753 triệu Tân Đài tệ để cải thiện quá trình tự động hóa dây chuyền sản xuất. Công ty này hiện đang sản xuất các mô-đun cảm ứng tích hợp cho iPad và MacBook.

Bên cạnh iPhone, GIS cũng sẽ sản xuất các mô-đun cảm ứng tích hợp cho những tấm nền miniLED trên iPad Pro 12.9 inch, sẽ được trình làng vào quý I/2021".

Nhiều thông tin trước đây cho rằng, Apple đang chuẩn bị ra mắt iPad Pro 12.9 inch sử dụng màn hình Mini-LED. Công nghệ này mang đến một số cải tiến so với màn hình iPad hiện tại, chẳng hạn như màu đen sâu hơn, độ sáng tốt hơn, màu sắc phong phú hơn cùng độ tương phản tốt hơn. Với việc sử dụng hàng nghìn đèn LED riêng lẻ để chiếu sáng màn hình, công nghệ này sẽ mang lại nhiều lợi ích tương tự OLED mà không phải chấp nhận những nhược điểm hiện có của nó.

Các nguồn tin trước đây xác nhận, chiếc iPad Pro sử dụng Mini-LED sẽ được ra mắt vào khoảng nửa đầu năm 2021, nhưng thông tin rò rỉ mới nhất lại cho rằng thời điểm là vào quý i/2021.

Ngoài iPad Pro thế hệ tiếp theo, một số nguồn tin khẳng định, Apple đang tìm cách chuyển đổi dây chuyền sang công nghệ màn hình OLED, dù có vẻ như Apple sẽ không tận dụng Mini-LED trong một thời gian ngắn để quay trở lại OLED. Một nguồn tin tiết lộ, chiếc iPad Pro OLED sẽ xuất hiện trong nửa cuối năm 2021, nhưng một thông tin khác mới đây lại xác nhận rằng phải đến ít nhất năm 2022, điều đó mới có thể xảy ra.  

Minh Hùng theo MacRumors

Chủ đề khác