VnReview
Hà Nội

Trên tay Oppo Reno5: Nhiều nâng cấp so với Reno4, giá không tăng

"Cú chót" của Oppo trong năm 2020, Reno5 kế thừa đầy đủ những điểm mạnh của đàn anh đi trước cùng một thiết kế mặt lưng trẻ trung, độc đáo và những nâng cấp về camera, màn hình, pin lẫn phần mềm.

Dòng smartphone Reno vẫn luôn là một "sân chơi" để Oppo có thể thoả sức sáng tạo, và một năm 2020 đầy biến động vì dịch Covid-19 cũng không thể làm chậm lại bước chạy của thương hiệu này. Sau chưa đầy hai năm kể từ khi phiên bản đầu tiên trình làng hồi tháng 4/2019, Oppo Reno5 đã là thế hệ thứ 5, và đó là chưa kể tới những cái tên như Reno Ace hay Reno Z.

Chính thức ra mắt tại Việt Nam vào hôm nay 30/12, Oppo Reno5 sẽ lên kệ với mức giá 8,69 triệu đồng cho phiên bản 8GB RAM và 128GB bộ nhớ trong. Mức giá này cao hơn Reno4 (8,49 triệu đồng) nhưng bằng với Reno3 ở thời điểm ra mắt năm ngoái.

Bỏ qua "trend" bảo vệ môi trường, Reno5 vẫn đi kèm với bộ phụ kiện đầy đủ gồm củ sạc, cáp, tai nghe và một ốp nhựa dẻo trong suốt. Reno5 chỉ hỗ trợ công suất sạc tối đa 50W nhưng Oppo vẫn tặng kèm cục sạc chuẩn 65W theo máy. Sạc siêu nhanh 50W của Reno5 và sạc nhanh SuperVOOC 65W của Reno4 Pro có các kiến trúc kỹ thuật khác nhau nhưng vẫn nằm trong hệ sinh thái sạc nhanh của Oppo. Do đó, việc sử dụng cục sạc 65W sẽ không làm ảnh hưởng đến linh kiện và vẫn đảm bảo an toàn cho người dùng.

Về thiết kế tổng thể, Reno5 chia sẻ nhiều điểm tương đồng với đàn anh Reno4 với màn hình AMOLED phẳng, đục lỗ ở góc trái cho camera selfie nhưng chỉ là camera đơn thay vì camera kép hình viên thuốc. Nói Reno5 được làm theo triết lý an toàn và thực dụng hơn cũng đúng, khi các thế hệ Reno đời đầu bay bổng và có những nét rất riêng, nhưng thực chất thì không chỉ Oppo mà các nhà sản xuất khác đều đang bị mắc kẹt trong việc tìm cách đi xa hơn trong cuộc đua tràn viền. Camera vây cá mập hay "thò thụt" tuy mang lại trải nghiệm nhìn ngắm thoáng đãng nhưng để lại quá nhiều dấu hỏi về độ bền, công nghệ camera ẩn dưới màn hình thì quá non trẻ, nên cho đến nay thì màn hình đục lỗ vẫn là giải pháp phổ biến nhất để tối đa hoá diện tích màn hình hiển thị.

Camera selfie của Reno5 có độ phân giải 44MP, khẩu độ f/2.4. Dù thời gian có hạn, chúng tôi cũng đã có một số trải nghiệm nhanh với camera này:

Các viền màn hình của Reno 5 mỏng tương đương thế hệ trước, khi vuốt cạnh không bị cấn tay như các máy giá rẻ của Oppo. Bảo vệ màn hình là tấm kính cường lực Gorilla Glass 3+, và nhờ dùng màn hình AMOLED nên Reno5 được tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình với tốc độ mở khoá nhanh và độ chính xác khá cao.

Màn hình của Reno5 giờ hỗ trợ tần số quét 90Hz

Theo kịp trào lưu, tấm nền màn hình của Reno5 cũng được nâng cấp lên tần số quét 90Hz, tốc độ lấy mẫu cảm ứng (touch sampling rate) tối đa 180Hz. Tần số quét cao giúp trải nghiệm khi thao tác vuốt, cuộn trở nên mượt mà hơn, đồng thời giảm hiện tượng bóng mờ (ghosting).

Thiết kế mặt lưng, có thể nói, là một trong những điểm mới gây chú ý của Reno5. Phiên bản VnReview trên tay được Oppo gọi là màu "bạc đa sắc", và nó sẽ liên tục thay đổi màu sắc dựa trên góc nhìn nhờ lớp phủ nhìn đẹp và độc đáo so với những chiếc smartphone khác trên thị trường. Bên cạnh đó, lớp phủ nhám của Reno5 cũng giúp hạn chế bám mồ hôi và vân tay, biến điện thoại này trở thành một trong số những smartphone cho cảm giác cầm nắm tốt nhất mà người viết từng được trải nghiệm.

Điểm nhấn lớn nhất trên mặt lưng của Reno5, không gì khác, chính là cụm camera sau với 4 ống kính. Cách sắp sếp các ống kính gần như giống hệt Reno4, nhưng sự thay đổi đến từ phần cứng bên trong, khi ống kính chính được nâng cấp lên độ phân giải 64MP sử dụng cảm biến của Omnivision. Còn lại, camera góc rộng 8MP, camera macro 2MP và camera đo độ sâu trường ảnh hỗ trợ xoá phông đều được giữ nguyên.

Một vài ảnh chụp nhanh từ camera chính của Reno5

Bên cạnh các tính năng phần mềm thú vị từ Reno4 như chụp ảnh, quay phim giữ màu chủ thể bằng AI, slow motion,… Reno5 còn trình làng thêm nhiều tính năng camera mới khi là smartphone đầu tiên trang bị hiệu ứng phơi sáng kép, tính năng chụp ảnh siêu nét Image-clear Engine (ICE) và chụp chân dung đêm Night Flare Portrait. Thông tin, trải nghiệm sâu hơn về những tính năng này sẽ được chúng tôi cập nhật trong bài đánh giá chi tiết đăng tải trong vài ngày tới.

Vị trí các phím bấm vật lý, cổng kết nối của Reno5 gần như giống hệt Reno4. Máy cũng được trang bị khay hai sim và thẻ nhớ riêng, đầy đủ các chuẩn kết nối như jack 3.5mm, Bluetooth 5.1, Wi-Fi hai băng tần,… nhưng không có 5G như phiên bản nội địa trung quốc.

Về hiệu năng, Oppo Reno5 trang bị chip xử lý Snapdragon 720G, cùng 8GB RAM và 128GB bộ nhớ trong. Với một cấu hình tương đương, chúng tôi dự đoán Reno5 sẽ có hiệu năng giống với Reno4, bằng chứng là khi đo nhanh bằng công cụ AnTuTu Benchmark, Reno5 đạt 287.075 điểm, chỉ nhỉnh hơn một chút so với 275.655 điểm của Reno4.

Viên pin của Oppo Reno5 có dung lượng 4.310 mAh, cao hơn đáng kể so với 4.015 mAh của Reno4, điều này cũng lý giải vì sao Reno5 dày hơn và nặng hơn. Với công nghệ sạc nhanh 50W, theo nhà sản xuất thì Reno5 có thể sạc được 80% sau 31 phút và đầy pin sau 48 phút. Chúng tôi sẽ gửi tới độc giả trải nghiệm về pin cũng như thời gian sạc thực tế trong đánh giá chi tiết sản phẩm này.

Phần mềm, Reno5 là một trong những chiếc smartphone đầu tiên của Oppo được cài đặt sẵn Android 11 ngay khi xuất xưởng, với nền tảng giao diện ColorOS 11.1. Một số tính năng mới đáng chú ý có thể kể đến như cá nhân hoá màn hình Always-on và Dark Mode, FlexDrop nâng cao chất lượng đa nhiệm bằng các cửa sổ thu nhỏ và dịch nhanh văn bản bằng cử chỉ ba ngón tay.

Video mở hộp và trải nghiệm nhanh Oppo Reno5

Trên đây là vài trải nghiệm sơ bộ của VnReview về mẫu smartphone Oppo Reno5. Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi tới bạn đọc thông tin chi tiết hơn trong các bài đánh giá sản phẩm dự kiến đăng tải trong vài ngày tới. Nhìn chung, Reno5 hứa hẹn là một phiên bản hoàn thiện hơn của Reno4 nhờ những nâng cấp về tần số quét màn hình, pin và camera, trong khi mức giá lại không tăng đáng kể.

Hoàn Đặng

Chủ đề khác