VnReview
Hà Nội

Samsung có thể sử dụng 2 phần màn hình cho giải pháp camera ẩn

Camera ẩn dưới màn hình hiện vẫn chưa đạt được chất lượng như kỳ vọng. Dù chúng mang đến cho smartphone một nét đẹp toàn màn hình nhưng công nghệ này vẫn còn tồn tại rất nhiều hạn chế đối với khả năng chụp ảnh. Giờ đây, Samsung đã nghiên cứu ra một cách hoàn toàn mới nhằm giải quyết cả 2 lo ngại này, đồng thời còn bổ sung thêm những chức năng thú vị khác.

Samsung có thể sử dụng 2 phần màn hình cho giải pháp camera ẩn

Ảnh: LetsGoDigital

Trong một bằng sáng chế được Samsung đệ lên WIPO vào hồi tháng 6, do LetsGoDigital phát hiện, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã phác thảo ý tưởng một chiếc điện thoại có camera ẩn dưới màn hình với một "màn hình phụ" dạng trượt. Như cái tên gợi ý, chiếc điện thoại này sở hữu một màn hình chính khá lớn, nhưng ẩn phía dưới là một màn hình nhỏ hơn rất nhiều. Màn hình nhỏ này sẽ có nhiệm vụ che camera dưới màn hình khi không sử dụng. Khi người dùng muốn mở khóa thiết bị hay chụp ảnh selffie, màn hình này sẽ trượt xuống để lộ camera phía dưới.

Bằng sáng chế này cũng mô tả 1 cách khác để sử dụng công nghệ này. Người dùng có thể kích hoạt hệ thống này bằng cách chạm hoặc vuốt vào một cảm biến phía trên màn hình phụ. Màn hình phụ này cũng có thể được sử dụng như các phím tắt thông báo ứng dụng hoặc hiển thị những thông tin trạng thái khác

Điều hấp dẫn hơn là hệ thống này cũng hỗ trợ bút stylus S Pen của Samsung. Dựa trên bằng sáng chế, cây bút stylus này cũng có thể được sử dụng để kích hoạt camera và màn hình phụ.

Samsung có thể sử dụng 2 phần màn hình cho giải pháp camera ẩn

Samsung có thể sử dụng 2 phần màn hình cho giải pháp camera ẩn

Ảnh: LetsGoDigital

 

Thông minh hay kỳ quặc?

Cách tiếp cận của Samsung dường như là một phương án quá phức tạp để giải quyết camera đục lỗ hay hệ thống camera dưới màn hình hiện tại từ ZTE. Tuy vậy, nó sẽ giảm đi một số vấn đề mà công nghệ camera ẩn dưới màn hình hiện đang gặp phải. Cụ thể hơn, với hệ thống này, camera selfie sẽ không bị màn hình chính của điện thoại che khuất, cải thiện lượng ánh sáng sẵn có, từ đó giúp chất lượng hình ảnh trở nên tốt hơn. Khi không sử dụng camera, nó sẽ giúp chiếc điện thoại trông đẹp mắt hơn bởi không có bất kỳ sự xuất hiện nào của tai thỏ hay lỗ đục. Đó có lẽ là giải pháp tốt nhất cho cả hai.

Dẫu vậy, nó cũng tiềm ẩn một vài vấn đề. Phụ thuộc vào mức độ đắt đỏ của thiết kế, số tiền bỏ ra cho những lợi ích đó hoàn toàn là không đáng. Ngoài ra, việc đưa những bổ phận chuyển động vào bên trong smartphone luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ví dụ, trong trường hợp thiết bị rơi rớt, thiết kế màn hình phụ chuyển động này có thể bị hư hỏng, khiến hệ thống camera selfie không thể hoạt động.

Vẫn chưa rõ liệu Samsung có triển khai công nghệ này trên các thiết bị tiêu dùng hay không, và nếu có sẽ là khi nào.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác