VnReview
Hà Nội

Apple đăng ký bằng sáng chế bàn phím Mac với màn hình nhỏ trên mỗi phím có thể tuỳ biến

Gần đây, một bằng sáng chế liên quan đến một bàn phím mới của Apple đã xuất hiện trên internet. Bằng sáng chế này đã được Văn phong Bắng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) cấp phép.

Apple đăng ký bằng sáng chế bàn phím Mac với màn hình nhỏ trên mỗi phím có thể thiết lập lại

Theo thông tin từ 9to5Mac, bằng sáng chế này mô tả một chiếc bàn phím cho Mac với các màn hình nhỏ nằm phía trên mỗi phím, hiển thị những ký tự khác nhau và người dùng có thể thiết lập lại dựa theo sở thích của mình. Thoạt nghe, nó có vẻ giống với chức năng Touch Bar, thế nhưng, bàn phím này vẫn sẽ có những phím vật lý. Dẫu vậy, thay vì khắc các ký tự cố định trên mỗi phím riêng lẻ, chúng lại có những màn hình nho nhỏ phía trên nhằm hiển thị đúng ký tự và chức năng đã thiết lập.

Apple đăng ký bằng sáng chế bàn phím Mac với màn hình nhỏ trên mỗi phím có thể thiết lập lại

Bằng sáng chế cho biết thêm, những phím này cũng hỗ trợ ghi nhãn động, được tạo bởi màn hình LED có các dãy pixel. Những màn hình nhỏ này sẽ không có độ phân giải cao hoặc bất kỳ tính năng cao cấp nào khác. Chúng chỉ tập trung vào nhiệm vụ hiển thị những ký tự cơ bản của một ngôn ngữ nhất định. Nói cách khác, nó sẽ cho phép người dùng thiết lập một bố cục bàn phím hoàn toàn khác biệt, bằng cách thiết lập lại các nhãn hiển thị trên phím.

Thực tế, chức năng này sẽ khá hữu dụng bởi người dùng có thể thiết lập các bố cục phím phù hợp với mỗi nhiệm vụ khác nhau, từ lập trình, chỉnh sửa video cho đến chơi game. Hơn nữa, nó giúp cho Apple chỉ cần tạo ra một mẫu bàn phím duy nhất, thay vì phải thiết kế từng bố cục riêng lẻ cho mỗi thị trường. Chiếc bàn phím này sẽ tự thay đổi bố cục dựa theo từng vùng mà người dùng thiết lập. Dựa theo bằng sáng chế, công nghệ này có thể được tích hợp vào bàn phím trên MacBook hoặc đưa vào các bàn phím độc lập cho những cỗ máy desktop Mac, chẳng hạn như Mac mini, iMac và Mac Pro.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác