VnReview
Hà Nội

Oppo Reno 5 ra mắt tại Việt Nam: đã có màn hình 90Hz, sạc nhanh 50W, quay video độc lạ, giá 8,69 triệu

Oppo Reno 5 tiếp tục được tập trung cải tiến về thiết kế, màn hình, dung lượng pin, tốc độ sạc nhanh cùng nhiều tính năng quay video độc đáo.

Oppo vừa chính thức ra mắt thế hệ Reno 5 sau gần 5 tháng trình làng Reno 4 và Reno 4 Pro tại Việt Nam.

Thiết kế của Reno 5 được thừa hưởng từ Reno 4 và Reno 4 Pro. Máy vẫn có mặt lưng dạng nhám với các hiệu ứng đổi màu khi nghiêng ở các góc khau, đi kèm camera "bếp than tổ ong". Tuy nhiên, chất liệu mặt lưng được xử lý tỉ mỉ hơn, cho cảm giác cứng cáp, mát tay, rất gần với kim loại.

Oppo Reno 5 ra mắt tại Việt Nam: đã có màn hình 90Hz, sạc nhanh 50W, nhiều tính năng quay video độc lạ, giá 8,69 triệu đồng

Đồng thời, mặt lưng này không để lại dấu vân tay hay vết mồ hôi. Oppo không tuyên bố về chất liệu mặt lưng và phần khung nhưng nhiều khả năng hãng vẫn sử dụng vật liệu nhựa. Điện thoại này có hai phiên màu bản là bạc đa sắc và đen huyền bí.

Bên cạnh màu sắc, Reno 5 còn được thiết kế khá mỏng nhẹ, nặng 171g và mỏng 7,8mm. Oppo khẳng định Reno 5 được giảm bớt độ dày cạnh đáy màn hình hay thường được gọi là phần cằm thêm 28% so với Reno 4, xuống còn 3,98mm, giúp máy đạt tỷ lệ màn hình-trên-thân máy 91,7% (so với 90,7% trên Reno 4). Thực tế trải nghiệm cho thấy phần cằm của Reno 5 đã mỏng đi đáng kể, tiệm cận với những smartphone cao cấp.

Phần màn hình đã được nâng lên tần số quét 90Hz giúp trải nghiệm cuộn trang mượt mà hơn. Tấm nền vẫn là loại OLED, kích thước 6.4 inch, độ phân giải Full HD. Máy vẫn có cảm biến vân tay dưới màn hình tương tự đời trước.

Camera là điểm được Oppo chú trọng nâng cấp trên Reno 5. Máy vẫn có 4 camera nhưng độ phân giải camera chính nâng lên mức 64MP, các camera còn lại gồm siêu rộng 8MP, 2MP đơn sắc và 2MP xóa phông. Camera selfie phía trước cũng trở lại với độ phân giải lớn 44MP tương tự đời Reno 3/3 Pro.

Nhiều tính năng video độc đáo được Oppo trang bị trên Reno 5 như video phơi sáng kép, (AI Mixed Portrait) cho phép lồng ghép một đoạn video chân dung lên một video cảnh nền khác, tạo hiệu ứng thú vị.

Máy cũng tính năng video hiển thị kép (Dual view video) cho phép quay video bằng cả camera trước và sau cùng lúc phù hợp với các vlogger, streamer.

Một số tính năng camera đáng chú ý khác như nhận diện chân dung (Oppo Full Dimension Fusion Portrait Video System - FDF), cập nhật các hiệu ứng quay video chân dung mới, khả năng quay video đêm (Ultra Night Video) và Live HDR, để xử lý vùng tối hoặc cháy sáng.

Các tính năng chụp ảnh trên Reno 5 được cải thiện với chân dung màu AI và Chân dung đêm... Máy vẫn được cài sẵn ứng dụng biên tập video SOLOOP, hiện đã có thể được truy cập từ giao diện camera để biên tập video dễ dàng hơn với nhiều hiệu ứng cập nhật.

Viên pin của Reno 5 được nâng lên mức 4310mAh, đi kèm sạc nhanh 50W. Oppo tuyên bố Reno 5 có thể sạc từ 0% lên 80% chỉ trong 31 phút và sạc đầy 100% thiết bị chỉ trong 48 phút.

Về cấu hình, Reno 5 tiếp tục sử dụng vi xử lý Snapdragon 720G đi kèm 8GB RAM và bộ nhớ trong 128GB, có khe cắm thẻ nhớ nằm riêng với 2 SIM.

Máy được cài sẵn Android 11 với giao diện tùy biến ColorOS 11.1, cho phép cá nhân hóa nhiều trải nghiệm như màn hình luôn bật (Always-on Display) hay chế độ Dark Mode... Các tính năng mới khác như Cửa sổ ứng dụng (Flexdrop) và Dịch nhanh với cử chỉ vuốt ba ngón tay (Three-finger Translate) nhờ Google Lens...

Cảm biến AI tích hợp với camera trước 44MP hỗ trợ các tương tác không chạm và vận hành tính năng chống nhìn trộm. Reno 5 có thể tự động nhận diện nếu có người thứ hai đang quan sát màn hình và ẩn đi các thông báo quan trọng; Cử chỉ điều hướng không chạm cho phép trả lời hoặc tắt chuông cuộc gọi, hoặc lướt xem các trang tin mà không cần chạm đến màn hình.

Oppo Reno 5 sẽ được lên kệ chính thức vào ngày 10/01/2021 tại tất cả các hệ thống bán lẻ trên troàn quốc với giá chính thức là 8,69 triệu đồng.

Khi đặt trước Reno 5 từ hôm nay, người dùng sẽ nhận được 1 loa bluetooth Tekin L7 trị giá 1,29 triệu, gói bảo hiểm rơi vỡ màn hình 6 tháng và chương trình trả góp 0% lãi suất. Khách hàng trả trước từ 1,74 triệu đồng (20% giá trị sản phẩm) để được áp dụng chương trình trả góp 0% lãi suất.

Thành Đạt

Chủ đề khác